Ấm tình qua bữa cơm trưa

Thứ tư, ngày 10/07/2013 10:48 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Từ Hà Nội vào tới Cần Thơ, trưa 9.7 và cả hôm nay (10.7), gần như tỉnh, thành nào có điểm thi ĐH đợt 2 cũng có cơm miễn phí thết đãi sĩ tử và người nhà.
Bình luận 0

Hà Nội: Bữa cơm nơi ghế đá

Sau khi thi xong buổi thi sáng 9.7, tại điểm thi Trường Đại học KHXHNV Hà Nội, các thí sinh (TS) được phát miễn phí 700 suất cơm, canh do nhà trường tự nấu phục vụ cho phụ huynh và TS dự thi.

img
Thí sinh dự thi vào Trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng nhận phần cơm trưa miễn phí.

Nhận cơm từ tay các sinh viên tình nguyện, bác Nguyễn Thị Tơ (Phú Thọ) hồ hởi: “Sự hỗ trợ này rất đáng quý. Thời gian để các cháu nghỉ trưa là không nhiều, vì vậy nếu thi xong còn loay hoay tìm quán ăn thì các cháu chưa xuôi cơm đã phải chạy vội vào phòng thi. Có suất cơm này, hai mẹ con ngồi tại ghế đá nhà trường, vừa ăn vừa nghỉ ngơi để kịp thi buổi chiều”.

Ghi nhận của NTNN, ngoài địa điểm Trường ĐH KHXHNV, trong sáng 9.7, tại cổng trường của một số điểm thi khác cũng tổ chức phát cơm miễn phí cho TS và phụ huynh như: Học viện Báo chí - Tuyên truyền (600 suất của chùa Hương Khánh), Đại học Nội vụ (400 suất do nhà trường tự chuẩn bị)...

Huế: Bớt những bữa trưa vất vả

Trưa 9.7, 8.500 suất cơm chay miễn phí của Ban tổ chức tiếp sức mùa thi của Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Thừa Thiên - Huế đã được trao tận tay các sĩ tử. Ngoài ra, địa bàn này còn có 1.000 suất cơm do Công ty Quảng cáo và tổ chức sự kiện Hoàng Tân Hương (132 Nguyễn Huệ, TP.Huế) phục vụ TS. Trung tâm Nha khoa Sài Gòn - Huế cũng tiếp sức các sinh viên bằng 600 chai nước uống tại 5 điểm thi trên địa bàn TP. Huế.

Bà Hoàng Tân Hương - Giám đốc Công ty Hoàng Tân Hương chia sẻ: “Tôi chỉ muốn góp một phần nhỏ để các em thi tốt, bớt những bữa cơm trưa vất vả. Năm sau và nhiều năm sau nữa, tôi vẫn sẽ tổ chức phát cơm miễn phí cho các em. Hy vọng sẽ có thêm nhiều nhà hảo tâm tổ chức phát cơm miễn phí cho các TS”.

Đà Nẵng: Tích góp tiền hỗ trợ cơm trưa

Người góp chút rau, người góp chút tiền, người bỏ chút công, nhóm phụ nữ phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn rủ nhau mua thức ăn về nấu cơm và đưa đến tận cổng trường thi phát miễn phí. Trưa 9.7, TS dự thi Trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng vừa ra đến cổng đã được các chị phát hộp cơm và chai nước lọc. Nhiều TS nhận cơm mà ngỡ ngàng.

Chị Trương Thị Phê làm nghề buôn bán ở chợ phường Khuê Mỹ cho biết, chị cũng có con, cháu tham gia kỳ thi đại học. Chị thường đi ngang qua các điểm thi đại học, chứng kiến cảnh các TS và phụ huynh đưa con đi thi vạ vật tá túc trước trường thi, không dám đi xa ăn cơm nên mấy chị em trong phường rủ nhau cùng tiếp sức mùa thi.

Nhận hộp cơm nóng hổi, TS Nguyễn Thị Tiên (quê Bình Định) bày tỏ: “Em sẽ luôn trân trọng sự giúp đỡ của các chị, các cô dành cho những TS đi thi xa như chúng em”.

Cần Thơ: Ấm lòng sĩ tử nơi cửa Phật

Ngày 9.7, Giáo hội Phật giáo TP. Cần Thơ đã tổ chức phát gần 3.000 suất ăn miễn phí cho sĩ tử khắp nơi về thi tại cụm thi Cần Thơ. Các sĩ tử cùng phụ huynh được bố trí ăn và ở tại 9 ngôi chùa nằm trên địa bàn quận Ninh Kiều, Cái Răng, Bình Thủy và 15 nhà dân.

Ngoài ăn, ở miễn phí, các thí sinh còn được xe đưa rước miễn phí từ nhà đến Cần Thơ và được đưa rước suốt các ngày thi. Chú Dương Văn Út, quê ở Cái Nước, Cà Mau, cho biết: “Nhà nghèo, cho con gái đi thi vợ chồng tui phải dành dụm từ mấy tháng trước mới có dư được 1 triệu đồng. Rất may, hai cha con được ăn, ở miễn phí tại chùa, không tốn kém gì hết”.

Em Lê Thúy Duy quê ở Đồng Tháp chia sẻ: “Ở chùa, các thầy và các sư cô rất quan tâm chúng em từ ăn ngủ, đi lại. Không gian chùa yên tĩnh, an toàn, em cảm thấy rất yên tâm khi ở chùa”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem