Án mạng từ chiếc váy bầu

Thứ tư, ngày 29/12/2010 13:13 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chỉ vì một chiếc váy bầu, Nguyễn Tiến Hoàng đã nổi cơn ghen dữ dội tới mức giết vợ. Bản án chung thân là cái giá mà Hoàng phải trả trong phiên xử phúc thẩm tại Toà án nhân dân Tối cao cuối tháng 12-2010.
Bình luận 0

Từ câu chuyện đau xót của Hoàng, nhiều nhà tâm lý cho rằng đó cũng là tình trạng của nhiều gia đình trẻ hiện nay, khi vợ chồng không có sự chia sẻ, thay vào đó là sự nghi kỵ, ghen tuông.

img

Phút giây lầm lỡ

Trước vành móng ngựa, Hoàng cúi gằm. Gương mặt phảng phất nỗi đau đớn khi nhắc lại tội ác đã qua. Là con trai trưởng duy nhất, cũng là đích tôn của dòng họ, ngay từ nhỏ Nguyễn Tiến Hoàng đã là niềm hy vọng lớn của cả gia đình. Tốt nghiệp xuất sắc ĐH Bách khoa, ra trường Hoàng mở công ty riêng. Công việc thuận lợi, vợ đẹp, con ngoan cuộc sống vợ chồng suốt 3 năm không có điều tiếng gì xảy ra. Những tưởng cuộc sống thế là quá hạnh phúc với một chàng trai chưa đầy 30 tuổi như anh...

Nhưng rồi, sau một thời gian khủng hoảng, công việc khó khăn, công ty phá sản, Hoàng trở nên chán nản, rượu chè… Trong khi đó, vợ Hoàng - cô giáo Nguyễn Thị H lại xinh đẹp, có nhiều mối quan hệ nên Hoàng tỏ ra nghi ngờ. Có lần Hoàng tìm đến bố vợ để mong nhà vợ can thiệp nhưng lại không có chứng cứ nên cho rằng bố vợ bênh con.

Sáng ngày 8-3, sẵn lòng ngờ vực, sau khi đưa vợ đi làm, trở về nhà Hoàng dò xét mớ quà phụ huynh tặng vợ. Trong số đó có một chiếc váy bầu nên Hoàng đâm nghi, nghĩ là vợ có bồ và cái thai trong bụng không phải là con mình. Trong lúc cùng uất, không kìm chế được cảm xúc, Hoàng đã nhẫn tâm xuống tay bóp chết vợ và đứa con mới 4 tháng thai chưa kịp chào đời. Sau khi thấy vợ đã chết, Hoàng mới chạy xuống kêu cứu, nhưng sự việc đã quá muộn màng.

Từ sự hiểu lầm nhỏ đến nỗi đau lớn

img Cuộc sống trong các gia đình hiện đại luôn tồn tại nhiều mâu thuẫn, chủ yếu mâu thuẫn về kinh tế, mâu thuẫn do ghen tuông, mâu thuẫn về quan điểm sống... Nguyên nhân chủ yếu cũng do con người chịu quá nhiều sức ép, đôi khi không tìm được cách giải quyết nên thường có suy nghĩ và hành động tiêu cực. Do đó khi có mâu thuẫn, vợ chồng cũng cần thiết phải có những cuộc nói chuyện để hiểu nhau hơn. Tránh để những trường hợp đau lòng xảy ra rồi thì có hối hận cũng đã quá muộn màng. img

Bà Bùi Thị Thanh Hoà - chuyên viên tư vấn Cty TNHH Linh Tâm

Ngồi sau vành móng ngựa, dáng người to cao của Hoàng không khỏi run lên bần bật. Trong phần tra hỏi, bị cáo đã thể hiện tình yêu tha thiết với vợ con, sự hối lỗi trước gia đình và thừa nhận hành vi giết người của mình chỉ là một phút ghen tuông bồng bột. Hoàng càng đau đớn hơn khi kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy cái thai trong bụng nạn nhân chính là con của Hoàng.

Tham dự phiên toà, nhiều người thân vẫn không hiểu vì sao người hiểu biết như Hoàng lại có phút giây điên cuồng như vậy. Những lời thú tội của Hoàng đã khiến nhiều người vừa chua xót, vừa bàng hoàng bởi lý do nhiều khi rất nhỏ nhặt. Đã nhiều lần Hoàng muốn trò chuyện, đối thoại cùng vợ, nhưng thay vì quan tâm, trò chuyện, động viên thì vợ Hoàng lại thản nhiên cho rằng mình trong sạch và chồng có vấn đề.

Thậm chí khi Hoàng có ý định tự tử, vợ cũng tỏ ra thách thức. Chính vì điều này mà vợ chồng ngày càng không hiểu nhau, đối xử với nhau ngày càng xa cách, cuộc sống gia đình trở thành địa ngục với Hoàng.

Kết thúc phiên toà, bị cáo đau đớn khi nghe hội đồng xét xử tuyên án tù chung thân. Chỉ thương đứa con nhỏ 2 tuổi của Hoàng vừa mất mẹ, vừa mất đi sự che chở của bố, ngơ ngác tới xót thương giữa cuộc đời này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem