Ancelotti sẽ "Tây Ban Nha hóa" Real

Thứ sáu, ngày 05/07/2013 14:45 PM (GMT+7)
Dưới triều đại của tân HLV Carlo Ancelotti, Real Madrid có thể ra sân với 11 cầu thủ người Tây Ban Nha, điều chưa từng xảy ra trong hơn một thập kỷ qua ở sân Bernabeu.
Bình luận 0

AC Milan thời HLV Arrigo Sacchi gặt hái được vô số thành công và Carlo Ancelotti là thành viên trong tập thể ấy. Chiến lược của Sacchi khi đó rất rõ ràng, xây dựng một đội bóng bền vững với nòng cốt là những ngôi sao bản địa, kết hợp với một số ngoại binh. Milan thời ấy luôn ra sân với 5-6 cầu thủ Italia như Galli, Baresi, Tassoti, Maldini, Costacurta, Donadoni và cả Ancelotti nữa, cùng với Gullit, Van Basten và Rijkaard.

img
 

Khi theo nghiệp cầm quân, HLV Ancelotti cũng luôn tiến hành xây dựng đội bóng từ ý tưởng của ông thầy cũ. Thành công van dội của Carlotti cũng chính là quãng thời gian dẫn dắt Milan, cùng Rossoneri giành 2 chức vô địch Champions League.

Nòng cốt của Milan thời Ancelotti là những Abbiatti, Nesta, Brocchi, Gattusso, Ambrosini, Pirlo và Inzaghi, chưa kể ông còn mang về San Siro những tài năng bản địa như Borriello, Pancaro, Gilardino, Favalli, Bonera, Zambrotta.

Với những ngoại binh Shevchenko, Seedorf, Serginho, Kaka… khi ấy đang ở đỉnh cao phong độ, Ancelotti đã trải qua những ngày tháng đẹp nhất trong nghiệp cầm quân.

Giờ Ancelotti lại đang thực hiện kế hoạch “Tây Ban Nha hóa" Real Madrid. Tính đến hiện tại, trong tay Carletto có tới 14 cầu thủ người Tây Ban Nha, mà 9 trong số là sản phẩm "cây nhà lá vườn" của lò đào tạo Castilla.

Có nghĩa, Ancelotti có thể đưa ra sân một đội hình Los Blancos gồm 11 cầu thủ 100% nói tiếng Tây Ban Nha: Casillas, Arbeloa, Ramos, Albiol, Nacho, Xabi Alonso, Carvajal, Alley, Isco, Jese và Morata. Tất nhiên, đây chỉ là đội hình trên lý thuyết, nhưng trục xương sống Casillas, Arbeloa, Ramos, Alonso, Isco, Morata cùng với những ngoại binh Oezil, Ronaldo, Modric, Varane… có thể gặt hái được vinh quang.

Chiến lược này về lâu dài hoàn toàn khả thi bởi HLV Ancelotti có hợp đồng 3 năm với sân Bernabeu. Song mục tiêu số 1 của Chủ tịch Perez là danh hiệu và khó có thể ngay lập tức thu được thành công với kế hoạch “Tây Ban Nha hóa" Real.

Theo Thể thao 24h
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem