Apple chi hàng triệu USD cho các chuyến bay quốc tế mỗi năm

An Nhiên Thứ hai, ngày 14/01/2019 05:55 AM (GMT+7)
Với mục đích mở rộng thị trường, các chuyến bay quốc tế đã tiêu tốn của Apple 150 triệu USD trong năm 2018.
Bình luận 0

Mới đây, hình ảnh một cặp poster quảng cáo của hãng hàng không United Airlines đã tiết lộ doanh thu của hãng có được từ các công ty tên tuổi. Đáng chú ý, “gã khổng lồ” công nghệ Apple được cho là chi tới 150 triệu USD/ năm cho các chuyến bay của hãng này, để lộ hoạt động trên phạm vi toàn cầu.

img

Hình ảnh được chụp từ nhà ga của Sân bay Quốc tế San Francisco.

Hình ảnh này được chụp từ nguồn tin LAFlyer, cặp poster được trưng bày tại nhà ga của United ở Sân bay Quốc tế San Francisco – SFO (Mỹ), điểm khởi đầu cho nhiều chuyến bay của Apple. SFO phục vụ người dân dân và hàng loạt các công ty công nghệ hoạt động trong Vùng Vịnh và cách trụ sở chính của Apple One Infinite Loop và Apple Park chưa đầy một giờ lái xe.

Doanh thu 150 triệu USD từ Apple được United Airlines sử dụng làm đại diện cho tài khoản toàn cầu lớn nhất. Những công ty lớn khác cũng trong danh sách, bao gồm Facebook, Roche và Google đều đóng góp "hơn 34 triệu USD" doanh thu một năm cho hãng hàng không này.

img

iPhone Xr 2018 phiên bản màu vàng.

Thú vị hơn, hãng hàng không này còn đi sâu vào chi tiết cụ thể về các chuyến bay của Apple, coi Thượng Hải (Trung Quốc) là thị trường quan trọng nhất của công ty. Cụ thể hơn, Apple chi tới 35 triệu USD cho các chuyến bay từ San Francisco đến Sân bay Quốc tế Phố Đông Thượng Hải – chiếm trung bình 50 ghế hạng thương gia hàng ngày - chiếm một phần tư nhu cầu hàng năm.

Thượng Hải đóng vai trò là trung tâm chính của các sân bay khu vực tại Trung Quốc và cũng nằm gần nhiều nhà cung cấp đối tác của Apple tại nước này. Ngoài Thượng Hải, mười điểm đến hàng đầu của Apple lần lượt bao gồm: Hồng Kông, Đài Bắc, London, Hàn Quốc, Singapore, Munich, Tokyo, Bắc Kinh và Israel. Dễ thấy, Apple đều sở hữu văn phòng hoặc giao dịch với các nhà cung cấp có trụ sở tại mỗi địa điểm đó.

Mặc dù hình ảnh quảng cáo được thiết kế để tăng niềm tin vào hoạt động kinh doanh của United nhưng nó cũng cung cấp cái nhìn sâu sắc có giá trị về các hoạt động của Apple, không có trong các báo cáo thu nhập hàng quý và các tiết lộ công khai khác. Cần lưu ý rằng các số liệu thống kê được cung cấp bởi United liên quan chủ yếu đến các hoạt động của San Francisco. Có hàng ngàn nhân viên của Apple đang làm việc tại các cơ sở khác của Mỹ như Texas và Bắc Carolina và thường xuyên phải phụ thuộc vào United để phục vụ cho nhu cầu đi lại.

Bất chấp thị phi, iPhone XR vẫn bán “chạy” hơn iPhone Xs

Đúng như dự đoán của nhiều chuyên gia, iPhone Xr có giá bán phải chăng hơn được lòng người dùng hơn so với hai “anh em”...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem