Theo thống kê của hãng nghiên cứu thị trường IDC, trong năm 2015, lượng ứng dụng được tải về từ App Store giảm 8% so với năm trước, nhưng lại mang về doanh thu cao hơn 36% cho Apple. Chỉ riêng trong năm qua, IDC ước lượng đã có tổng cộng 156 triệu lượt cài đặt ứng dụng từ App Store.
Trong số các sản phẩm và dịch vụ của Apple, iPhone là sản phẩm ghi nhận nhiều lượt tải ứng dụng nhất. Ngoài doanh thu từ bán phần mềm trực tiếp tới người dùng, Apple cũng cho phép người dùng thanh toán, mua đồ ảo trong game, đồng thời có một phần doanh thu từ quảng cáo.
Thống kê nói trên của IDC là nói tới doanh thu của Apple. Phần doanh thu này được Apple chia sẻ phần lớn tới các nhà phát triển ứng dụng, game.
Thực tế, nhiều báo cáo khẳng định, ứng dụng có phí phát hành trên App Store dành cho iOS dễ bán hơn so với ứng dụng phát hành trên Google Play dành cho Android. Ngược lại, các ứng dụng miễn phí trên Google Play có thể có được doanh thu từ quảng cáo cao hơn bởi lượng người dùng "khổng lồ".
Vui lòng nhập nội dung bình luận.