M.U sa thải hai cộng sự của Sir Alex

Thứ sáu, ngày 24/05/2013 19:14 PM (GMT+7)
Dân Việt – Ít ngày sau khi Sir Alex Ferguson quyết định nghỉ hưu, ban lãnh đạo M.U đã sa thải hai cộng sự của ông gồm trợ lý HLV Mike Phelan và HLV thủ môn Eric Steele.
Bình luận 0

Kết thúc mùa giải 2012-2013, Sir Alex đã quyết định chia tay M.U sau gần 27 năm gắn bó (từ tháng 11.1986). Không lâu sau khi Máy sấy tóc quyết định nghỉ hưu, hai cộng sự một thời của ông là trợ lý Mike Phelan và HLV thủ môn Eric Steele đã bị ban lãnh đạo Quỷ đỏ “thanh lý”.

img
Mike Phelan (phải).

Đây được xem là điều hoàn toàn dễ hiểu. Cũng như tất cả các nhà cầm quân khác, khi tiếp quản chiếc ghế HLV M.U, David Moyes sẽ mang theo “ê kíp” của mình tới sân Old Trafford để dễ dàng trao đổi trong công tác huấn luyện.

Mặt khác, sau khi quyết định nghỉ hưu, Ferguson đã lên tiếng khẳng định, ông sẽ không đảm bảo tương lai cho bất cứ người trợ lý khi David Moyes cập bến Old Trafford.

Sau khi Carlos Quieroz quyết định chia tay M.U để dẫn dắt đội tuyển Bồ Đào Nha vào năm 2008, Sir Alex đã quyết định bổ nhiệm Phelan làm trợ lý của mình. Kể từ đó đến nay, Phelan luôn được xem là “cánh tay phải” đắc lực của Ferguson.

img
Eric Steele.

Qua 5 năm gắn bó, Phelan thường xuyên có những tư vấn bổ ích cho Sir Alex và có đóng góp không nhỏ giúp nửa đỏ thành Manchester đoạt 3 chức vô địch Premier League, 2 League Cup, 2 siêu cúp Anh và 1 FIFA Club World Cup. Khi còn là cầu thủ, Phelan đã từng khoác áo M.U từ năm 1989-1994.

Trong khi đó, Eric Steele cũng gia nhập ban huấn luyện M.U từ năm 2008. Ông chính là người phát hiện ra tài năng của David De Gea kể từ khi thủ môn người Tây Ban Nha còn khoác áo Atletico Madrid.

Khi M.U chiêu mộ thành công De Gea, Steele đã cất công đi học tiếng Tây Ban Nha để dễ dàng truyền đạt kinh nghiệm cho người gác đền 22 tuổi. Với kinh nghiệm của mình, Steele đã giúp De Gea vượt qua những khó khăn gặp phải và thi đấu vô cùng xuất sắc ở mùa giải vừa qua.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem