Arsenal muốn chiêu mộ Barry với... giá bèo

Thứ tư, ngày 03/07/2013 13:00 PM (GMT+7)
Dân Việt - Gareth Barry chỉ còn 1 năm hợp đồng với Man City. Và vì thế, Arsenal hi vọng sẽ chiêu mộ thành công tiền vệ người Anh với mức giá rẻ, khoảng 5 triệu bảng.
Bình luận 0

8 mùa trắng tay liên tiếp, lòng tự trọng của người Arsenal đã bị tổn thương nghiêm trọng. Vậy nên, ngay khi mùa giải khép lại, giới chủ CLB đã tuyên bố, HLV Arsene Wenger sẽ có khoảng 75 triệu bảng để chi tiêu trong hè. Nhiều người tin rằng, trong ít ngày tới, sân Emirates sẽ đón nhiều bản hợp đồng “bom tấn”.

img
Arsenal muốn có Barry với giá khoảng 5 triệu bảng

Tuy nhiên, có một thực tế khó chối cãi, Wenger vẫn luôn là một người cần kiệm. Vì thế, ngoài những mục tiêu thượng thặng, ông vẫn cố gắng đưa về cho Arsenal những thương vụ giá rẻ mà chất lượng. Một tuần trước, sân Emirates đón tài năng trẻ Yaya Sanogo theo dạng chuyển nhượng tự do, và trong ít ngày tới, có thể sẽ có thêm Gareth Barry.

Theo tiết lộ từ Daily Star (Anh), Wenger đã chính thức ngỏ lời với Man City về trường hợp của Barry và hi vọng sẽ có chữ ký của tiền vệ người Anh với mức giá chỉ khoảng 5 triệu bảng. Thực tế, kế hoạch của Giáo sư không hề viển vông chút nào cả, mà ngược lại, nó còn có rất nhiều cơ sở để thành công.

Barry vừa trải qua một mùa giải không tốt trong màu áo Man City. Ngay khi HLV Manuel Pellegrini tiếp quản “chiếc ghế nóng” tại The Etihad, ngôi sao 32 tuổi người Anh đã lập tức bị đưa vào danh sách cần thanh lý. Chiến lược gia người Chile muốn dọn chỗ để tân binh Fernandinho có thể thỏa sức thi triển tài năng.

Hơn thế nữa, hợp đồng của Barry chỉ còn 1 năm nữa là đáo hạn. Hai bên lại chẳng có động thái gia hạn, thế nên Man City cần bán sớm nhằm tránh mất trắng ở mùa hè năm sau. Rất nhiều đội bóng thuộc nước Anh muốn có sự phục vụ của Barry và Arsenal chính là đội có động thái tích cực nhất. Có thể tin, Man City sẽ chẳng từ chối mức giá 5 triệu bảng mà phía đại diện London đề nghị.

Barry năm nay 32 tuổi, chơi ở vị trí tiền vệ và đã có 16 năm thi đấu ở Premier League. Điểm mạnh của Barry chính là sự cần cù, không ngại va chạm và luôn biết cách truyền lửa cho những đồng đội xung quanh. Với Barry, HLV Wenger có thể tạm yên tâm với tuyến giữa, nơi mà Tomas Rosicky, Jack Wilshere hay Aaron Ramsey thường xuyên dính chấn thương.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem