Ba diva hàng đầu Việt Nam xuống phố và hát

Thứ tư, ngày 07/11/2012 13:21 PM (GMT+7)
Dân Việt - Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung cùng được mời trong chương trình hòa nhạc đường phố Luala concert thu đông 2012 diễn ra ngày 10.11.12 tại 61 Lý Thái Tổ, Hà Nội.
Bình luận 0

Sau hơn hai mùa diễn thành công với nhạc cổ điển, Luala Concert Thu Đông 2012 chính thức trở lại với công chúng yêu nhạc thủ đô. Và năm nay, chương trình nhạc cổ điển sẽ diễn ra trong 05 tuần (đến ngày 09.12.12) với 03 buổi mỗi tuần: Chiều Thứ Bảy (3pm-5pm), Sáng Chủ Nhật (10am-12pm) và chiều chủ nhật (3pm-5pm) tại địa điểm quen thuộc – trước cửa Luala 61 Lý Thái Tổ, Hà Nội.

Chương trình tiếp tục là thành quả của sự phối hợp đầy tâm huyết giữa Luala, Nhà xuất bản Âm nhạc và các nghệ sỹ Việt Nam.

img
Nghệ sĩ ưu tú Phan Thị Mơ cùng dàn nhạc tập luyện

Sự trở lại lần này của Luala Concert sẽ đem đến cho khán giả nhiều điều thú vị mới, với hình thức biểu diễn đa dạng và số lượng nghệ sỹ tham gia nhiều hơn so với 2011. Tiếp tục “cổ điển” sau một mùa hè với blue, jazz và nhạc thể nghiệm, Luala Concert tiếp tục với thể loại nhạc cổ điển.

img
Ca sĩ Hồng Nhung

Chương trình sẽ chia làm hai phần, những bản nhạc đã quen thuộc với khán giả yêu Luala Concert và những bản hoàn toàn mới với số lượng bài vở phong phú của nhóm kèn và của các nghệ sỹ là solist.

Chất lượng của chương trình cũng sẽ được nâng cao, để vừa thỏa mãn thị hiếu người nghe, vừa đáp ứng yêu cầu về mặt chuyên môn.

img
Ca sĩ Thanh Lam

Nếu như năm ngoái chỉ có các buổi diễn của dàn dây gồm 20 nghệ sỹ, thì năm nay khán giả sẽ có dịp thưởng thức phần trình diễn của nhiều nhạc cụ khác nhau và các màn trình diễn solo của đàn piano, violin, cello, kèn và hát.

Khán giả có thể cảm nhận rõ hơn về các loại hình trình diễn phong phú của nhạc cổ điển, mỗi buổi diễn của Luala Concert năm nay sẽ được dành trọn cho một thể loại như chiều thứ bảy sẽ là các màn trình diễn solo, sáng chủ nhật: Tứ tấu, chiều chủ nhật: Hoà tấu dàn dây và dàn kèn.

img
Nghệ sĩ Violin Xuân Huy

Ngoài những gương mặt quen thuộc của năm ngoái - những cây bè hàng đầu của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, Nhà Hát Vũ Kịch Việt Nam và Nhạc Viện Hà Nội, sẽ có những gương mặt mới đầy tài năng như: NSƯT Châu Sơn, trưởng khoa dây Nhạc Viện Hà Nội; Solist violoncelle NSND Bùi Gia Tường, giảng viên khóa ĐH violoncelle đầu tiên của Nhạc viện Hà Nội - Nguyên cục trưởng cục biểu diễn nghệ thuật; NS Tân Ngọc - Dàn nhạc giao hưởng quốc gia và NSƯT Trần Thị Mơ.

Đặc biệt, trong mùa này, lần đầu tiên các diva hàng đầu Việt Nam bao gồm Hồng Nhung, Thanh Lam, Mỹ Linh sẽ “xuống phố” để tham dự Luala Concert với các tiết mục đặc biệt hát cùng dàn nhạc.

Toàn bộ nhạc mục mà các diva trình diễn sẽ được nhạc sỹ Trần Mạnh Hùng biên soạn và phối khí, với các tác phẩm nổi tiếng thế giới như Oh mio babino caro (Oh my dear father), I’d give my life for you (trong vở nhạc kịch Miss Saigon) và các tác phẩm của Việt Nam như Người Hà Nội, Thiên thai, Hoài cam.

img
Ca sĩ Mỹ Linh
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem