Bà mẹ đơn thân khốn khổ

Thứ tư, ngày 05/06/2013 06:37 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đó là hoàn cảnh lay lắt của chị Trần Thị Mến - người đàn bà đơn thân ở thôn Đồng Tiến, xã Thiệu Tâm (Thiệu Hóa, Thanh Hóa).
Bình luận 0

Chị sinh ra trong một gia đình có 7 anh chị em, cuộc sống vô cùng khốn khó vì cha mẹ mất sớm. Chị Mến là con gái thứ 3 nhưng công to việc lớn trong nhà đều do một tay chị gánh vác, tuổi thanh xuân trôi qua lúc nào không hay, nhìn lại thấy mình đã già. “Cũng vì đã có tuổi, khó lấy chồng, nên tôi quyết định làm mẹ đơn thân” – chị Mến nghẹn ngào.

img
Những giọt nước mắt kể về cuộc đời của người đàn bà đơn thân.

Làm mẹ đơn thân ở quê, chị Mến phải chịu nhiều dị nghị. Nhưng điều đó chưa khổ bằng việc 2 đứa con chị đều mắc bạo bệnh. Mai và Mạnh - con của chị đều mắc căn bệnh tim bẩm sinh do di truyền từ mẹ. Khi chúng tôi tới, hình ảnh đập vào mắt đau đến nhói lòng là đứa con trai thứ 2 của chị đang nằm co ro trên chiếc giường, vật vã với những cơn đau tim mà không có thuốc uống, cơm ăn, thân hình chỉ có da bọc xương. Chị Nguyễn Thị Vy (hàng xóm chị Mến) nói: “Chị Mến cả ngày lăn ra làm để kiếm tiền. Thằng Mạnh dù đã 9 tuổi nhưng người bé như trẻ lên 3. Tôi động viên chị đưa con đi khám nhưng vì không có tiền nên cứ để liều đến tận bây giờ”.

Bác sĩ Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cho biết, nếu tuần tới em không đến nhập viện và chuẩn bị phẫu thuật tim thì Mạnh sẽ chết. Số phận của chị và cô con gái lớn cũng không khá hơn.

“Hãy cứu lấy con tôi cô ơi” –chị Mến nói như khóc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem