Bà mẹ ung thư vẫn can đảm sinh tư

Thứ ba, ngày 09/10/2012 06:32 AM (GMT+7)
Dân Việt - Mặc dù bị mắc căn bệnh ung thư, bà mẹ Ashley (Colorado, Mỹ) đã dũng cảm vượt cạn thành công khi sinh bốn đứa con mạnh khỏe trong niềm vui sướng và hạnh phúc tột độ.
Bình luận 0

Chị Ashley vô cùng hạnh phúc khi biết tin mình đang mang thai tư sau nhiều ngày điều trị chữa vô sinh. Chị và chồng - anh Andy Adam rất mong chờ ngày vui đón bày con dễ thương. Tuy nhiên, niềm vui của họ nhanh chóng tan biến khi chị Ashley được chẩn đoán mắc bệnh ung thư hiểm nghèo.

img
Vợ chồng chị Ashley hạnh phúc bên bốn thiên thần nhỏ

Khi thai nhi ở tuần thứ 21, chị được các bác sĩ tại bệnh viện Đại học Colorado, Mỹ chẩn đoán mắc ung thư tuyến giáp trạng và đã lây lan sang bướu bạch huyết - cơ quan chính tạo ra các tế bào miễn dịch giúp cơ thể chống lại các chứng nhiễm trùng.

Những người không may mắc phải căn bệnh quái ác này sẽ được bác sĩ ngay lập tức đề nghị phẫu thuật để cắt bỏ khối u, tuy nhiên tình trạng của của chị Ashley lại trái ngược. Họ lo ngại ca phẫu thuật kéo dài trong 7 tiếng đồng hồ sẽ tác động nghiêm trọng tới sức khỏe của thai nhi.

img
Ashley - bà mẹ lạc quan, vĩ đại khi vừa chống chọi với căn bệnh ung thư vừa chăm lo cho bốn đứa con trong bụng

Cuối cùng, phương án được bà mẹ dũng cảm này lựa chọn đó là quyết tâm chống chọi với căn bệnh ung thư chờ đến ngày sinh đẻ.

Ngày 26.8, thai nhi được 30 tuần tuổi, chị Ashley đã lâm bồn và sinh hạ cậu con trai Wyatt cùng ba chị em gái, Rylie, Braelynn và Samantha. Chào đời sớm hơn 2 tháng so với dự kiến sinh, bốn bé được chăm sóc chu đáo trong lồng kính và khá khỏe mạnh.

Một tháng sau, chị Ashley đã tiến hành phẫu thuật. Được biết, sau ca phẫu thuật thành công, chị còn tạm hoãn điều trị hóa chất để cho con nhỏ bú sữa mẹ.

Theo DM
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem