Bắc Kạn: Nghi vấn hiếp dâm trẻ em rồi thực hiện “bắt vợ”

Chiến Hoàng Thứ sáu, ngày 10/04/2020 11:55 AM (GMT+7)
Sau khi phát hiện con gái nghi bị một thanh niên hiếp dâm rồi bắt về làm vợ, ông L.V.D (trú tại thôn Thạch Ngõa II, xã Mỹ Phương, huyện Ba Bể, Bắc Kạn) đã rất bức xúc và đưa con lên trình báo công an xã.
Bình luận 0

Gia đình có con nghi bị hiếp dâm rồi "bắt vợ" kể lại sự việc.

Ông L.V.D (trú tại thôn Thạch Ngõa II, xã Mỹ Phương, huyện Ba Bể, Bắc Kạn) kể lại sự việc con gái ông là L.T.X bị đối tượng T.Đ.D (23 tuổi, thôn Thạch Ngõa I) “bắt vợ”, dù X mới 14 tuổi.

img

Ông L.V. D bức xúc kể lại sự việc con gái bị T.Đ.D bắt đi.

Theo ông D, ngày 5/3, con gái ông tên là X sang nhà chú rể (tại xã Hà Hiệu, huyện Ba Bể) để cấy hộ và gặp T.Đ.D cũng đến cấy hộ. Sau khi cơm nước xong, dì X là T.T.H rủ X lên lán ngủ, T.Đ.D cũng đi và xách theo can rượu. Tại đây, D đã chuốc cho hai dì cháu say và cùng ngủ lại.

“Đêm đó ở lán, con gái tôi và dì họ đã uống rượu với D, sáng dậy, con gái tôi thấy có máu ở vùng kín và toàn thân đau nhức. Sau đó ít ngày, thằng D gọi điện cho tôi nói là xin “bắt” X làm vợ, tôi không đồng ý. Tuy nhiên, D đã cùng một người khác lên tận thôn Khuổi Chả, xã Phúc Lộc, giáp xã Hà Hiệu (huyện Ba Bể, Bắc Kạn) để bắt con gái tôi”, ông D nói.

Ông D cho biết, khi bị T.Đ.D “bắt vợ” vào ngày 17/3, gia đình ông không hề biết vì đang bận giúp một người chị dựng nhà bếp. Sau khi biết chuyện, ngày 19/3, ông tìm đến nhà D và thấy X ở đó, ông đã đưa cả hai lên trình báo công an xã.

“T.Đ.D là người Dao, không có tục bắt vợ, chúng tôi là người Mông nhưng ở đây cũng không có bắt vợ bao giờ”, ông D bức xúc.

img

Cháu L.T.X khi kể lại sự việc cho PV.

Tiếp xúc PV Dân Việt, cháu L.T.X vẫn còn khá hoảng loạn, bố mẹ cháu phải trấn an tinh thần, ngập ngừng mãi cháu mới kể lại được toàn bộ sự việc.

Theo X, trước đó, cháu và T.Đ.D không hề quen biết nhau. Hôm đi cấy giúp nhà người thân, cháu mới gặp T.Đ.D. “Đêm đó, cháu thấy buồn ngủ, dì họ cháu là T.T.H rủ vào lán ngủ thì nó (T.Đ.D - PV) cũng đi. Nó mang theo can rượu, cháu không uống được rượu nên say nằm ngủ trước”, X kể lại.

“Sáng hôm sau, khi tỉnh dậy, cháu thấy đau hết người, quần áo bê bết đất, chảy máu... Lúc ấy D đã bỏ về, dì cháu kể dì cùng nó uống hết cả can rượu. Sau đấy gần một tuần, nó gọi điện nhờ cháu về hộ trồng ngô, rồi D cùng một người nữa lên đón cháu về”, X nhớ lại.

Theo X, cháu giúp trồng ngô một buổi, còn lại D để X trong nhà và canh không cho đi đâu. Tối đến, T.Đ.D pha nước Sting lẫn rượu đưa cho X uống. “Uống vào, cháu không biết gì nữa. Sáng dậy, cháu thấy đau nhức toàn thân, giống như cái đêm ở lán trong rừng ấy. Cháu đòi về nhưng nó bảo phải ở đủ 3 ngày mới cho về”, X nói.

img

Nhà ông L.V.D rất nghèo, cháu X mới 14 tuổi nhưng đã phải nghỉ học để phụ giúp cha mẹ nuôi 4 người em.

Bà L.T.D (mẹ X) nghẹn giọng: "Nó là con cả, nhà chúng tôi nghèo lắm, không có tiền phải cho nó nghỉ học. Giờ nó là lao động chính, dưới nó còn 4 đứa em nữa. Hôm mang được nó về, người thất thần như phải bùa. Vợ chồng tôi lo lắm. Nhà thằng D có sang xin lỗi rồi xin khắc phục bằng cách cưới con X. Vợ chồng tôi không đồng ý đâu, nó mới 14 tuổi”.

Chị Hoàng Thị Vân (một người thân với gia đình cháu L.T.X) thông tin, sau khi trình báo với Công an xã, cháu X được đưa đi giám định. Tuy nhiên, đã gần tháng nay, gia đình vẫn chưa thấy thông báo kết quả. Gia đình cũng đã tự đưa cháu X đi khám, kết quả cho thấy cháu X bị rách màng trinh.

img

Chủ tịch UBND xã Mỹ Phương cho biết, hồ sơ vụ việc đã được chuyển lên Công an huyện Ba Bể.

Ngày 8/4, trao đổi với PV, ông Đồng Văn Dược - Chủ tịch UBND xã Mỹ Phương cho biết, khi sự việc xảy ra, gia đình cháu X đưa X và T.Đ.D lên trình báo chính quyền.

Ông Dược khẳng định tại địa phương không có tục bắt vợ. Gia đình nhà T.Đ.D là người Dao nên lại càng không có tập tục này.

“Công an xã đã lấy lời khai, chúng tôi cũng đã hướng dẫn về trình tự thủ tục cho phía gia đình ông D, đồng thời cho cán bộ phụ nữ xuống thăm hỏi, động viên cháu X. Do vụ việc có dấu hiệu hình sự nên toàn bộ hồ sơ đã được chuyển cho Công an huyện Ba Bể”, Chủ tịch UBND xã Mỹ Phương thông tin thêm.

Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Trung tá Lê Hồng Giang, Trưởng Công an huyện Ba Bể cho biết, trường hợp cháu Lý Thị X (thôn Thạch Ngõa II, xã Mỹ Phương), Công an huyện Ba Bể đang giải quyết theo quy trình tin báo tố giác tội phạm.

"Về kết quả trưng cầu giám định, không biết phía Trung tâm Giám định đã gửi kết quả chưa, tôi chưa kiểm tra", ông Giang thông tin.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem