Bạn đọc lên tiếng việc cấm xe biển chẵn, lẻ

Thứ sáu, ngày 08/04/2011 10:34 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nếu chủ trương này đi vào thực tế, nhiều nhà có điều kiện sẽ mua thêm xe, dẫn tới số lượng xe ô tô tăng vọt. Đặc biệt, với chủ trương trên, có thể dẫn tới tình trạng không minh bạch trong việc cấp biển số xe.
Bình luận 0

Sau khi Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đề xuất ý kiến lên UBND TPHCM về việc quy định biển số chẵn, lẻ đối với xe ô tô khi vào trung tâm thành phố, Dân Việt đã nhận được nhiều ý kiến của bạn đọc.

Bất hợp lý!

Tôi là kỹ sư chuyên tư vấn xây dựng cho các công trình nên đòi hỏi phải đi nhiều, đặc biệt ngày nào cũng phải chạy xe vào trung tâm thành phố. Hiện xe tôi mang biển số chẵn, nếu giả sử quy định trên được áp dụng, vô tình vào thứ 3, 5 và 7, tôi không thể đi xe vào thành phố để làm việc.

Hệ lụy là công việc bị ảnh hưởng lại gây lãng phí thời gian. Bên cạnh đó, nếu chủ trương này đi vào thực tế, nhiều nhà có điều kiện sẽ mua thêm xe, dẫn tới số lượng xe ô tô tăng vọt. Đặc biệt, với chủ trương trên, có thể dẫn tới tình trạng không minh bạch trong việc cấp biển số xe.

Tóm lại, trước khi đưa ra bất cứ chủ trương nào cũng phải tham khảo đa số ý kiến người dân. Để từ đó đưa ra giải pháp tối ưu nhất trong việc phát triển giao thông đô thị và hợp lòng dân. -

Hơn 40% hàng hóa sẽ không vào được thành phố

Doanh nghiệp tôi thường xuyên chở hàng hóa từ các chợ trung tâm về các siêu thị trong nội thành, nếu quy định này đi vào thực tế chắc chắn sẽ chịu ảnh hưởng lớn. Trong 1 tuần mà đi được một nửa thời gian quy định vào nội thành đồng nghĩa việc giảm năng suất hơn 40% lượng hàng hóa chuyên chở. Từ đó dẫn tới tình trạng ứ đọng hàng hóa, vừa gây thiệt hại cho bản thân công ty vừa mất uy tín với khách hàng.

TP.HCM là trung tâm kinh tế đầu tàu của đất nước, nếu kiến nghị trên đưa vào áp dụng sẽ gây xáo trộn nền kinh tế và tác động xấu về mặt xã hội. -

Ảnh hưởng đến ngành khác

Trung bình 1 ngày tôi chạy được 1,5 - 2 triệu đồng tiền cước taxi và thu nhập bình quân của tài xế khoảng trên dưới 500.000 đồng/ngày. Như vậy, nếu 3 ngày không cho vào trung tâm thành phố thì vô tình tôi bị mất 1,5 triệu đồng thu nhập.

Kiến nghị trên của Sở GTVT thành phố sẽ gây ra thiệt hại vô cùng lớn cho doanh nghiệp taxi và ảnh hưởng nghiêm trọng đến thu nhập của cánh tài xế tụi tôi.

Ngoài ra, doanh nghiệp taxi của tôi chuyên chở khách du lịch từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất về các quận trung tâm. Do vậy, một ngày ngưng trệ không hoạt động sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến ngành du lịch thành phố. -

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem