Bạn gái CEO Facebook “xác nhận” đang ở Hà Nội

Thứ bảy, ngày 24/12/2011 11:24 AM (GMT+7)
Trên trang Facebook của Pricilla Chan thì cô đã gián tiếp xác nhận việc mình đang có mặt ở Hà Nội khi sử dụng dịch vụ “check in” (đánh dấu) trên mạng xã hội mà bạn trai cô là người sáng lập.
Bình luận 0

Ngày hôm qua,23.12, cộng đồng mạng Việt Nam xôn xao trước tin người sáng lập của mạng xã hội Facebook, Mark Zuckerberg và bạn gái là Priscilla Chan đang ở thăm Hà Nội. Theo một số nguồn tin, cặp đôi này xuống sân bay Nội Bài lúc 11 giờ ngày 22.12 và nghỉ tại một khách sạn 5 sao gần Hồ Gươm (có thể là Sofitel Metropole), sau đó có chuyến thăm di tích nhà tù Hỏa lò.

Theo suy đoán của nhiều người thì chuyến thăm Việt Nam của Zuckerberg và bạn gái không phải vì mục đích công việc. Bởi nhiều phóng viên đã liên hệ với người đại diện của Facebook tại Việt Nam là ông Huỳnh Kim Tước, song ông này cho biết mình không thể xác nhận thông tin trên.

img
Mark Zuckerberg và Priscilla Chan (Nguồn: shwedarling.com)

Tuy nhiên, trên trang Facebook của Pricilla Chan thì cô đã gián tiếp xác nhận việc mình đang có mặt ở Hà Nội khi sử dụng dịch vụ “check in” (đánh dấu) trên mạng xã hội mà bạn trai cô là người sáng lập. Chan là người gốc Hoa và trên Facebook của mình thì Zuckerberg cũng cho biết anh có thể nói tiếng Quan thoại.

Sự kiện CEO Facebook đến Việt Nam, dù chỉ là đi nghỉ Giáng sinh, cũng khiến nhiều người hết sức phấn khích, bởi trang mạng xã hội này đã trở thành “món đồ gây nghiện” đối với nhiều bạn trẻ.

Mark Zuckerbeg từng được tạp chí Time bình chọn là Nhân vật của năm vào năm 2010. Anh sinh năm 1984 tại New York, hiện sống tại Palo Alto và làm quen với Priscilla Chan cách đây 8 năm khi hai người học đại học, cũng là thời điểm mà Mark cho ra đời trang Facebook sơ khởi. Hiện Zuckerberg là một trong hai tỷ phú trẻ nhất nước Mỹ với khối tài sản lên tới 13,5 tỷ USD.

img
Priscilla Chan xác nhận mình đang ở Hà Nội qua dịch vụ "check in".(Ảnh chụp màn hình trang Facebook của Priscilla Chan)

Sau khi nhà đồng sáng lập Apple Steve Jobs qua đời thì nhiều người cho rằng Mark Zuckerberg hiện là nhân vật quyền lực nhất trong làng công nghệ. Hồi đầu năm nay, Zuckerberg cùng với các "đại gia" ở thung lũng Sillicon, gồm cả Steve Jobs, đã được Tổng thống Mỹ Barack Obama mời tới Nhà Trắng dùng bữa.

Zuckerberg khi đó được xếp ngồi bên phải ông Obama, còn Steve Jobs ngồi bên trái. Trên Facebook của mình, Zuckerberg cũng "khoe" một bức ảnh anh trò chuyện cùng ông Obama ở lần gặp gỡ trên.

Theo Wall Street Journal, hiện Facebook là mạng xã hội có nhiều người sử dụng nhất ở tất cả các quốc gia, ngoại trừ 7 nước, trong đó có… Việt Nam.

Theo Vietnamplus

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem