Bánh trung thu vàng: Khi tài, lộc đi trước tình thân

Thứ hai, ngày 03/09/2012 07:25 AM (GMT+7)
Nỗ lực tạo nên đẳng cấp của bánh trung thu của nhà sản xuất, đã chuyển tính chất của món quà dành cho trẻ em hay giây phút sum họp thành món quà hòng thể hiện thông điệp ngầm nào đó của người tặng...
Bình luận 0

Ý tưởng bánh trung thu nhân vàng ròng xuất hiện vài năm trước trong chương trình hài kịch “Trong nhà ngoài phố”, với hàm ý châm biếm thói biếu xén dịp tết thiếu nhi. Năm nay, bánh trung thu có vỏ bánh phun vàng ròng trở thành hiện thực.

Theo giới thiệu của nhà sản xuất Đại Phát, vàng phun lên bánh là vàng nguyên chất dưới dạng tinh thể rất nhỏ, đã được pha chế, đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, khi phun lên bề mặt vỏ bánh, tạo cho chiếc bánh vẻ đẹp lung linh, lấp lánh ánh kim nhũ. Vì phun sương, ít vàng, nên giá mỗi hộp bánh chỉ khoảng 1.280.000 đồng.

img
Ảnh minh họa

Cũng thuộc hàng siêu sang, là bánh trung thu Long Đình An Quý. Điều làm nên giá trị không phải ở nhân, mà ở vỏ hộp bánh bằng gỗ, trang trí bức tranh An Viên với chốt mạ vàng. Bên cạnh tám chiếc bánh, còn có rượu, trà cao cấp, nên giá đến gần 4,5 triệu đồng/hộp.

Một nhà sản xuất bánh tươi tại TP.HCM, khi biết đã có bánh phun vàng, đang thử nghiệm làm bánh trung thu phủ vàng – lớp vàng dát mỏng bao quanh bánh tựa lớp sôcôla mỏng, nếu thành công sản phẩm này có thể được tung ra trong hai tuần nữa. Sau vàng, liệu sang năm thị trường sẽ có bánh trung thu nạm kim cương hay cẩn đá quý?

Nỗ lực tạo nên đẳng cấp của bánh trung thu của nhà sản xuất, nói một cách nào đó, đã chuyển tính chất của món quà dành cho trẻ em hay giây phút sum họp gia đình thành món quà đủ giá trị vật chất hòng thể hiện thông điệp ngầm nào đó của người tặng cho người nhận.

Chẳng thế mà khách sạn Windsor Plaza đã đặt tên gọi cho ba hộp bánh trung thu theo các con số ưa chuộng của giới làm ăn là 6 (lộc) và 8 (phát). Đây hộp bánh 588 – “Ngũ phúc trùng lai, lộc tài phát đáo”. Kia 688 – “Tài lộc song hành, hanh thông vận phát”. Cao hơn nữa có 888 – “Phát tài, phát lộc, phát tình thân”.

Nếu sự đời cứ tuần tự nhi tiến như lời giới thiệu đi kèm hộp bánh 888, ắt người được tặng sẽ phải suy nghĩ nhiều về ẩn tình trong chiếc bánh này. Tình thân chỉ phát sau khi tài, lộc phát.

Theo Sài Gòn Tiếp thị
 
 
 

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem