Bảo đảm Tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm

Thứ bảy, ngày 25/12/2010 18:08 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều 24 - 12, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có Công điện yêu cầu các bộ, ngành, địa phương bảo đảm cân đối cung - cầu, bình ổn giá cả, thị trường trong dịp Tết, đồng thời chuẩn bị các điều kiện cho nhân dân đón Tết truyền thống vui tươi, an toàn, tiết kiệm.
Bình luận 0

Theo Công điện này, nhiệm vụ của các bộ, ngành, địa phương là tập trung giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong sản xuất, kinh doanh, lưu thông hàng hóa, thúc đẩy sản xuất, bảo đảm cung ứng đủ, kịp thời và thông suốt các hàng hóa, dịch vụ thiết yếu, nhất là tại các vùng, địa phương khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc, biên giới, hải đảo và các địa phương vừa bị bão lụt.

UBND các cấp chỉ đạo, đôn đốc thực hiện quyết liệt các chương trình bình ổn giá, bảo đảm đủ nguồn hàng, nhất là xăng dầu, chất đốt, lương thực, thực phẩm và các mặt hàng khác phục vụ nhu cầu Tết. Thủ tướng yêu cầu phát huy trách nhiệm của các cơ quan chức năng trên địa bàn trong công tác bình ổn, quản lý giá, tăng cường thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định về giá và xử lý nghiêm các sai phạm.

Đồng thời theo dõi sát tình hình để có biện pháp can thiệp kịp thời, không để xảy ra thiếu hàng, tăng giá cục bộ . Thủ tướng cũng yêu cầu phải thực hiện nghiêm công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, triệt để tiết kiệm trong chi tiêu công, mua sắm từ nguồn ngân sách; ưu tiên công tác cứu trợ, khắc phục thiên tai, bảo đảm các mục tiêu an sinh xã hội.

Trong yêu cầu đảm bảo các điều kiện để nhân dân đón Tết truyền thống vui tươi, an toàn, tiết kiệm, Thủ tướng lưu ý chính quyền các cấp phải chịu trách nhiệm nếu để hiện tượng đốt pháo nổ xảy ra trên địa bàn; phải chuẩn bị phương án dự phòng, phương tiện cứu trợ, cứu nạn để giải tỏa kịp thời, nhanh chóng khi có ùn tắc, tai nạn...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem