Báo Israel: Mỹ gửi thông điệp tối mật tới Iran

Thứ ba, ngày 04/09/2012 09:38 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tờ báo Yediot Ahronot có lượng phát hành lớn nhất Israel hôm 3.9 đưa tin, chính quyền Tổng thống Mỹ Barack Obama đã bí mật gửi thông điệp tới Iran thông qua hai chính phủ châu Âu.
Bình luận 0

Theo Yediot Ahronot, Washington đã khẳng định chắc chắn, Mỹ sẽ không ủng hộ Israel nếu Nhà nước Do thái đơn phương tấn công các cơ sở hạt nhân Iran.

img
Tổng thống Mỹ Barack Obama

Bên cạnh đó, Mỹ còn bị tố đảm bảo với Iran rằng, họ sẽ không tiến hành các biện pháp quân sự chống Tehran một khi quốc gia Hồi giáo không tấn công các cơ sở chiến lược của Mỹ ở Vịnh Persian – nơi họ đã triển khai các tàu sân bay và một số căn cứ quân sự.

Cũng trong ngày 3.9, cả Mỹ và Israel cùng lên tiếng bác bỏ thông tin trên.

“Thông tin đó hoàn toàn sai sự thật. Chúng tôi không bình luận về các giả thuyết”, phát ngôn viên Nhà Trắng Jay Carney nói.

Một quan chức Israel giấu tên thì nhấn mạnh, đây là một thông tin bất hợp lý, thiếu sức thuyết phục.

Cùng ngày, tờ New York Times đưa tin, Tổng thống Obama đang nỗ lực tìm ra các giải pháp phi quân sự nhằm kiềm chế Israel tiến hành tấn công đồng thời ngăn chặn diễn biến hạt nhân của Iran. Các biện pháp đó bao gồm các cuộc tập trận hải quân và hệ thống chống tên lửa mới trên Vịnh Persian.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem