Bão Nari khiến hàng trăm hecta "vàng trắng" tiêu tan

Thứ ba, ngày 15/10/2013 21:08 PM (GMT+7)
Hàng trăm hecta cao su ở một số huyện của tỉnh Quảng Nam bị gãy rạp hoàn toàn sau bão số 11.
Bình luận 0
Cuối giờ chiều nay (15.10), trao đổi nhanh với Dân Việt, ông Lê Muộn, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Nam cho biết cơn bão số 11 đổ bộ đã tàn phá khủng khiếp, ngoài thiệt hại về người, nhà cửa ra, còn làm cho gần 200 hecta cây cao su của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Nam bị gãy đổ, thiệt hại nặng nhất là huyện miền núi Hiệp Đức.

Cao su của người dân huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam tiêu tan sau bão Nari
Cao su của người dân huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam tiêu tan sau bão Nari

Riêng huyện Hiệp Đức, ông Đào Bội Thuyên, Chủ tịch UBND huyện cho biết bão số 11 đã làm gãy đổ khoảng 30.000 cây cao su, tương đương gần 54 hecta, song đây chỉ là con số tính sơ bộ.

Một nông dân ở xã Sông Trà, huyện Hiệp Đức đau xót: "Thế là bao nhiêu của cải, công cán đã bị bão cuốn đi hết rồi. Không biết khi nào nước rút xuống mới lội qua rẫy cao su được đây".

Không những rẫy của ông bị gãy rạp mà hàng loạt rẫy cao su tiểu điền, đại điền của các hộ khác ở huyện Hiệp Đức chung cảnh ngộ. Đây là lần đầu tiên huyện Hiệp Đức bị thiệt hại cây cao su nặng nề như vậy.
Hồng Phong - Minh An (Hồng Phong - Minh An)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem