Báo NTNN chung tay Nâng bước trò nghèo

Chủ nhật, ngày 04/11/2012 13:41 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 2.11, tại trường liên cấp 1-2 xã Háng Đồng, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La, báo NTNN đã phối hợp cùng báo Đại Đoàn kết, báo Sơn La và Đài PT-TH Sơn La tổ chức chương trình từ thiện: Nâng bước trò nghèo và đêm giao lưu văn nghệ vùng cao.
Bình luận 0

Trong chương trình này, các báo đã trao tặng nhà trường 70 xuất hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó, trị giá 7 triệu đồng, 40 gram giấy A4, hơn 1.000 quyển vở học sinh, 130 đôi dép nhựa và hơn 500 bộ quần áo cũ.

Đón nhận quà từ các cơ quan báo chí trao tặng, thầy giáo Đỗ Văn Tâm, hiệu trưởng nhà trường, tâm sự: "Thầy, trò trường chúng tôi chỉ biết nói lời cảm ơn ! Cảm ơn rất nhiều tới các cơ quan báo chí đã chung tay vì sự nghiệp dạy và học ở xã vùng cao này. Mong muốn các cơ quan báo chí, các nhà hảo tâm tiếp tục quan tâm hơn nữa để giúp nhà trường, học sinh vươn lên".

 img
Phóng viên báo NTNN cùng báo Đại Đoàn kết trao học bổng Nâng bước trò nghèo tại xã Háng Đồng, Bắc Yên, Sơn La.

Háng Đồng là một trong những xã khó khăn nhất của tỉnh Sơn La, mới được tách ra từ xã Tà Xùa trong huyện Bắc Yên. Đây là nơi cư trú của 100% đồng bào dân tộc Mông. Từ những bản xa nhất đến với trung tâm xã phải mất cả ngày đường đi bộ, nơi đây chưa có điện bởi đường ô tô chưa phát triển. Tuy chỉ cách trung tâm huyện 35km nhưng những chiếc xe ô tô 2 cầu đưa chúng tôi đến với Háng Đồng cũng phải mất hơn 3 giờ đồng hồ trong sự lo lắng toát mồ hôi của lái xe và những người trên xe.

Thu nhập của bà con ở đây rất thấp, đời sống hết sức khó khăn nhưng tình trạng bỏ học của học sinh trong mấy năm gần đây không còn, thay vào đó là những quyết tâm dạy và học tốt ngày một cao. Hàng trăm phụ huynh đã góp nhau xây dựng những căn lều nhỏ quanh trường làm nơi bán trú cho con em mình ăn ở, học tập.

 img
Hàng ngàn người dân cùng giáo viên, học sinh xã Háng Đồng tham dự lễ trao học bổng và đêm văn nghệ: Nâng bước trò nghèo do báo NTNN cũng các báo tổ chức.

Em Thào Pó Hạng, học sinh lớp 8a, nhà ở bản Háng Đồng A, cho biết: "Em và một em gái đang học lớp 5, cùng ở bán trú tại căn lều này. Mỗi tuần chúng em về nhà và được bố mẹ cho mang theo 8kg gạo và 10 ngàn đồng để ăn, học trong tuần tiếp theo. Gạo thì đủ ăn nhưng 10 ngàn đồng chỉ đủ mua dầu, nến, không thể mua thêm thức ăn gì được ngoài muối trắng".

Sau lễ trao quà, các nhà báo cùng với Đoàn thanh niên huyện Bắc Yên, Nhà trường và hàng trăm người dân sở tại vui đêm văn nghệ vùng cao với nhiều tiết mục đặc sắc. Rời vòng xoè đoàn kết khi ngọn lửa giữa sân sắp tàn, anh Sồng A Tháng, dân bản Háng Đồng A, bảo: "Chúng tôi chưa bao giờ được dự một đêm văn nghệ vui như thế này. Cảm ơn các nhà báo nhiều lắm!". Còn học sinh Sồng De Tòng thì rớm rớm nước mắt: "Cháu sẽ nhớ mãi đêm chung tay Nâng bước trò nghèo này và cháu sẽ cố học thật tốt để lại được đón các bác, các chú về đây giúp nhà trường, vui văn nghệ".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem