Bảo vệ chung cư The Golden Palm chặn xe ô tô cư dân xuống hầm

Thành Thái Thứ ba, ngày 05/03/2019 12:00 PM (GMT+7)
Không đồng thuận với các khoản phí chủ đầu tư đưa ra, nhiều cư dân chung cư The Golden Palm số 21 Lê Văn Lương (Thanh Xuân, Hà Nội) đã bị chặn không cho gửi xe ô tô dưới tầng hầm…
Bình luận 0

Không đồng thuận trong các khoản phí

Trong chiều tối qua (4.3) và sáng nay, nhiều cư dân The Golden Palm đã bị chủ đầu tư và Ban Quản lý toà nhà chặn không cho xe xuống hầm. Cư dân đã dựng xe, căng băng rôn tại lối vào hầm chung cư này để tố cáo hàng loạt sai phạm của chủ đầu tư.

Được biết, chung cư The Golden Palm có đại diện chủ đầu tư là ông Lê Minh Quốc - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP phát triển đầu tư Hà Nội (HDIS). Tổng thầu là Công ty TNHH Xây dựng Dân dụng và Công nghiệp Delta; 

img

Hàng loạt bức xúc của cư dân chung cư The Golden Palm chưa được giải quyết. 

Theo phản ánh của nhiều cư dân, khởi nguồn của sự việc trên là do chủ đầu tư đang áp đặt 1 phía, không cho cư dân có quyền thoả thuận về các khoản phí tại chung cư này. “Chủ đầu tư khẳng định chỗ để xe là của doanh nghiệp này và áp phí cao mà cư dân không đồng ý”.

Bức xúc trước việc này, anh Đặng Huy Vũ, cư dân sống tại chung cư cho biết, chung cư The Golden Palm có 3 tầng hầm để xe. Nhưng hầm B1 chủ đầu tư giữ làm chỗ để xe thương mại, cư dân gửi ở hầm B2 và B3. “Hiện cư dân không có chỗ để xe cố định, đi về cứ phải tìm chỗ để xe lòng vòng rất khó chịu”, anh Vũ nói.

img

Bảo vệ toà nhà chặn xe ô tô của cư dân xuống hầm chiều ngày 4.3 

img

Cư dân căng băng rôn với các nội dung tố cáo chủ đầu tư, đơn vị bán hàng.

img

Lối vào tầng hầm chưng cư cao cấp chiều ngày 4.3

img

Sáng nay (5.3), cư dân tập trung căng băng rôn trước chung cư The Golden Palm phía đường Lê Văn Lương. 

Cũng theo anh Vũ, trước đó, đối với xe ô tô chủ đầu tư đã đưa ra mức phí là 1,8 triệu đồng/tháng. Sau khi cư dân bức xúc không đồng ý, chủ đầu tư đã giảm xuống 1,5 triệu đồng/tháng. “Hiện nay, cư dân không có chỗ để xe cố định, chủ đầu tư chỉ thu 1,2 triệu – 1,3 triệu như các chung cư xung quanh thôi”, anh Vũ chia sẻ.

Một vấn đề khác mà cư dân đang bức xúc và lo lắng là do chủ đầu tư không mua bảo hiểm cháy nổ cho xe ô tô dưới tầng hầm. “Khi tôi mua nhà với giá trị 4,1 tỷ đồng thì phải có chỗ gửi xe, nếu không có hầm gửi xe, không đủ chỗ gửi xe chắc chắn tôi sẽ không mua. Bán thì với giá rất cao vì đi theo tiện ích, đây là hình thức bán hàng gian dối, vì nói với tôi có tiện ích như thế, bây giờ phải đủ thì bọn tôi mới chấp nhận giá từ 38-43 triệu/m2”, chị Kim Anh – một cư dân bức xúc. 

Ngoài ra, theo chia sẻ của cư dân, mức phí dịch vụ tính theo m2 hiện đóng là 11.000 đồng/tháng, phí gửi xe là 1,5 triệu một tháng. Hiện chỉ có một số hộ dân đóng các loại phí này. Tuy nhiên, phí dịch vụ thì cao trong khi chỉ có mỗi dịch vụ bảo vệ và vệ sinh, tiện ích như bể bơi, phòng trà, quán bar trên tầng 6 đều chưa có gì.

Quảng cáo khác xa thực tế?

Bên cạnh những bức xúc về các khoản phí, cư dân tại đây còn cho rằng dự án được quảng cáo “thổi phồng” so với thực tế.  "Họ quảng cáo 3 tầng hầm, thoải mái chỗ để xe ô tô, giờ 400 căn hộ chỉ có 200 chỗ để xe, hỏi lại chủ đầu tư nói không đủ chỗ thì bốc thăm, không trúng thì mang xe đi chỗ khác gửi”, anh Vũ kể.

img

Chung cư cao cấp The Golden Palm có 400 căn hộ nhưng chỉ có 200 chỗ để xe.

Cũng theo cư dân phản ánh, tầng 10 của chung cư này được quảng cáo là sân chơi cho trẻ em, thực tế chỉ là sân xi măng, hỏi lại thì họ bảo chỉ làm như vậy thôi. Tầng 6 là khu vui chơi chung với nhiều tiện ích như bể bơi, phòng tập gym, quầy bar, quán cafe...nhưng vào ở mấy tháng nay chưa vận hành, họ nói khi nào có đơn vị đến thuê kinh doanh thì mới có. “Theo đúng thiết kế tầng 6 có phòng sinh hoạt cộng đồng cho cư dân, nhưng hiện nay đã bị chủ đầu tư “chiếm dụng” làm văn phòng riêng”. 

Ngoài ra, khi mua nhà cư dân được giới thiệu là dự án chung cư nằm trên mặt đường Lê Văn Lương, nhưng khi về ở mới biết muốn đi ra đường Lê Văn Lương phải đi qua ngõ nhỏ phía sau. 

img

Cư dân còn tố chất lượng công trình kém, vừa ở đã nứt nẻ. 

Cũng ngay từ thời điểm cư dân nhận bàn giao nhà (quý 4.2018), nhiều vấn đề liên quan tới công trình chất lượng kém, chậm cấp sổ đỏ, diện tích chung – riêng,… đã được gửi tới chủ đầu tư và nhiều cơ quan chức năng liên quan. Tuy nhiên, những bức xúc của cư dân chưa được chủ đầu tư trả lời thích đáng, cũng như chưa có sự vào cuộc quyết liệt của các đơn vị chức năng.

Lý giải về nguyên nhân của các vết nứt, đại diện nhà thầu DELTA chia sẻ với báo chí rằng: “Theo xu thế phát triển bền vững trong ngành xây dựng, công trình đã sử dụng sản phẩm tấm tường là vật liệu thân thiện với môi trường. Việc áp dụng tấm tường lắp ghép chế tạo sẵn có thể xuất hiện một số vết nứt tại vị trí ghép mối nối của các tấm tường ngăn chủ yếu do 02 nguyên nhân, một là trong giai đoạn đầu tiên đưa vào sử dụng, công trình chưa ổn định.

Ngoài ra, việc này xảy ra khi bắt đầu chất tải đầy đủ (hệ thống bể nước mái, bể bơi, trang bị của các hộ cư dân), vận hành thử nghiệm; hai là trong dự án, có một số lượng các căn hộ bàn giao thô cho các hộ dân tự cải tạo và hoàn thiện; ngoài ra hầu như tất cả các căn hộ đều trang bị nội thất, sửa đổi hệ thống kỹ thuât (ổ cắm, công tắc, nguồn nước máy giặt, bếp...). Như vậy, việc cải tạo đục phá tấm tường của các hộ dân sẽ ít nhiều gây chấn động ảnh hưởng đến mối nối các tấm tường căn hộ và hành lang.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem