Bắt "nữ quái" cầm đầu nhóm "thu tô" tại chợ rau Long Biên

Thứ tư, ngày 30/01/2013 07:10 AM (GMT+7)
Dân Việt - Được Hằng giao nhiệm vụ, Chiến thu nạp thêm 10 người để tiến hành thu tiền tại khu vực chợ rau Long Biên. Nếu chủ xe không nộp tiền, nhóm Chiến sẽ đập hàng và không cho xe vào chợ.
Bình luận 0

Ngày 29.1, Công quận Ba Đình (Hà Nội) đã bắt 7 đối tượng gồm: Đỗ Thu Hằng (SN 1981, ở ngõ Thông Phong, Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, Hà Nội); Trần Trung Chiến (SN 1988, ở Phú Lương, Sơn Dương, Tuyên Quang); Đỗ Quang Hà (SN 1983, ở phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội); Hà Mạnh Dưỡng (SN 1983, ở Phú Lương, Sơn Dương, Tuyên Quang); Hoàng Văn Hậu (SN 1987, ở Tam Đa, Sơn Dương, Tuyên Quang); Nguyễn Chí Thành (SN 1988, ở Tam Dương, Vĩnh Phúc) và Nguyễn Thanh Kỳ (SN 1987, ở Tam Dương, Vĩnh Phúc) điều tra làm rõ vụ "cưỡng đoạt tài sản" tại khu vực chợ rau Long Biên (đường Hồng Hà, phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội).

img
Nếu chủ xe không nộp tiền, nhóm Hằng và Chiến sẽ đập hàng và không cho vào chợ. (Ảnh minh họa)

Qua điều tra, cơ quan công an bước đầu làm rõ: Sau một thời gian quen biết, đến tháng 8.2012, Đỗ Thu Hằng giao nhiệm vụ cho Trần Trung Chiến tuyển người để tiến hành thu tiền của các chủ rau ở các tỉnh đến bán tại khu vực chợ rau Long Biên.

Sau khi tuyển được khoảng 10 người, Chiến cùng đồng bọn ra khu vực chợ rau Long Biên thu tiền của chủ xe từ 20h30 đến 0h30 ngày hôm sau. Để tiện cho việc hoạt động, Chiến đã thuê một phòng tại khu vực cụm 2, Phúc Xá để cho các đối tượng ở.

Hàng ngày, Chiến và đồng bọn nói với chủ hàng đó là tiền xuống hàng nhưng thực chất nhóm của Chiến chỉ đếm hàng. Các xe vào khu vực chợ rau, xe ít hàng thì bị nhóm Chiến thu 50 nghìn đồng, xe nhiều hàng thu 200 nghìn đồng. Nếu nộp theo tháng mỗi xe mất 1,5 triệu đồng, chủ xe sẽ trực tiếp nộp cho Hằng. Nếu chủ xe không nộp tiền, nhóm Chiến sẽ đập hàng và không cho vào chợ.

Sau khi thu tiền đến khoảng 1h sáng, tất cả về nhà trọ, Chiến chia cho mỗi người 200 nghìn đồng và cắt lại cho mình 300 nghìn đồng. Số tiền còn lại, Chiến nộp cho Hằng.

Theo kết quả điều tra, Hằng giao cho Trần Trung Chiến làm người bao quát chung và kiểm soát các đầu xe mới. Đỗ Quang Hà là người trực tiếp thu tiền, Hà Mạnh Dưỡng, Hoàng Văn Hậu, Nguyễn Chí Thành, Nguyễn Thanh Kỳ là người đếm hàng (mỗi người phụ trách 2 đến 3 xe) để báo cho Hà thu tiền.

Mỗi ngày, nhóm của Chiến thu được khoảng 30 đầu xe với số tiền khoảng 3 triệu đồng.

Đến ngày, 29.1.2013, khi Hà đang thu tiền thì bị Công an quận Ba Đình bắt quả tang.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem