Tổ viên tổ an ninh bị nhóm bảo kê đánh tử vong

Thứ sáu, ngày 11/01/2013 22:00 PM (GMT+7)
Dân Việt - Nghe trưởng thôn báo có vụ xô xát ngoài đường, một tổ viên an ninh đến xem xét tình hình, vừa đến nơi anh bị một nam thanh niên từ phía sau nhảy vào ôm rồi dùng gạch đập liên tiếp vào đầu bất tỉnh tại chỗ và tử vong sau đó.
Bình luận 0

Vụ việc xảy ra tại thôn Ấp Đồn (xã Yên Trung, huyện Yên Phong, Bắc Ninh). Nạn nhân là anh Hoàng Văn Hòa (SN 1972, trú tại thôn Ấp Đồn) - hiện đang làm tổ viên tổ an ninh thôn.

img
Hiện trường xảy ra vụ việc. Ảnh: Xuân Lực

Theo anh Lê Tiến Tiến (SN 1974, Ấp Đồn, Yên Trung, Yên Phong, Bắc Ninh) – là tổ viên Tổ an ninh thôn Ấp Đồn: Vào khoảng hơn 14h ngày 9.1, khi Quyết (trú tại thôn Phú Mẫn, thị trấn Chờ, Yên Phong, Bắc Ninh) và đồng bọn đang đi thu tiền bảo kê hàng quán tại thôn Ấp Đồn thì bị anh Lê Văn Hùng (thôn Ấp Đồn, Yên Trung, Yên Phong, Bắc Ninh, là người bán bánh chuối trong thôn) đòi số tiền nợ 200.000đ.

Cho rằng Hùng “hỗn” với mình nên Quyết chạy sang cửa hàng bên cạnh lấy một cái kéo định đâm Hùng thì bị anh Chiến (anh vợ của Hùng) và một người nữa ngăn cản. Sau đó, Quyết gọi thêm đồng bọn gần đó đến "xử" Hùng.

Nghe trưởng thôn thông báo, ngoài đường đang xảy ra một vụ xô xát nên anh Hòa cùng các tổ viên tổ an ninh thôn Ấp Đồn đến hiện trường. Vừa đến nơi thì anh Hòa bị một nam thanh niên nhảy vào ôm và dùng gạch đập liên tiếp vào đầu gục xuống tại chỗ, máu chảy khắp trên mặt.

Khi anh Hòa ngã gục, lực lượng an ninh thôn cũng có mặt, lao tới hỗ trợ nhưng các đối tượng chống đối quyết liệt rồi bỏ trốn.

Anh Hòa sau đó được người nhà đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Kinh Bắc, nhưng do chấn thương nặng nên anh được chuyển lên bệnh viện Việt - Đức.

Sau khi kiểm tra, bệnh viện Việt – Đức kết luận, anh Hòa bị chấn thương sọ não nghiêm trọng và không thể cứu chữa nên khuyến nghị gia đình đưa anh về nhà. Đến khoảng 14h40 ngày anh Hòa trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng.

img
Gia đình đau xót, khóc thương trước cái chết oan uổng của anh Hòa. Ảnh: Xuân Lực

Theo người dân thôn Ấp Đồn, Quyết là đối tượng giang hồ, không trú tại xã Yên Trung nhưng thường xuyên đến thôn để hăm dọa đòi tiền của các chủ cửa hàng buôn bán tại thôn.

Liên quan đến vụ án mạng, Công an huyện Yên Phong đã có mặt tại hiện trường để điều tra vụ việc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem