BBC phát chương trình cho trẻ em như… phim ngoài luồng

Thứ sáu, ngày 13/01/2012 07:02 AM (GMT+7)
Dân Việt - BBC đang bị dư luận chỉ trích mạnh mẽ sau khi phát chương trình giáo dục giới tính cho trẻ em với những hình ảnh thô như … phim ngoài luồng.
Bình luận 0

Bộ phim tài liệu giáo dục giới tính do BBC Active sản xuất nhằm phục vụ đối tượng trẻ em từ 9-11 tuổi, và mới được phát trên BBC3. Tuy nhiên, nhiều khán giả phẫn nộ cho rằng, nó giống “phim đen” hơn là tài liệu giáo dục.

img
 

Nữ nghị sỹ Anh Andrea Leadsom cũng cho rằng, bộ phim sẽ làm vấy bẩn sự hồn nhiên, trong sáng của trẻ thơ. Nhiều bậc phụ huynh đã liên lạc với bà, thể hiện nỗi buồn và sự bức xúc khi con cái họ đã bị chương trình “đầu độc”.

Được biết, bộ phim có chứa những hình ảnh phản cảm được xử lý bằng kỹ thuật vi tính. Hoạt động tình dục được mô phỏng thông qua hai nhân vật hoạt hình, cùng với những miêu tả tỉ mỉ về các cơ quan nhạy cảm của cả hai giới trong lúc làm “chuyện ấy”.

Thậm chí, bộ phim còn giới thiệu về các khái niệm như thủ dâm, “giấc mơ ướt” và quan hệ đồng tính luyến ái.

Phản ứng trước vụ việc trên, Bộ trưởng Giáo dục Anh Nick Gibb khẳng định, ông sẽ cho tiến hành điều tra cụ thể và sẽ sớm đưa ra biện pháp xử lý.

Về phía mình, BBC Active nhấn mạnh: “Tất cả các nguồn tài liệu của chúng tôi đều cung cấp những chỉ dẫn rõ ràng, phù hợp với độ tuổi của đối tượng phục vụ. Các giáo viên có thể dựa vào đó để lựa chọn những yếu tố mà họ cho là nên dạy bọn trẻ”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem