Bé 6 tháng tuổi bỏng do sưởi ấm bằng chậu than

Thứ bảy, ngày 05/01/2013 07:52 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Để tránh rét cho con, chị Tuân đã đặt một chậu than củi dưới giường để sưởi. Khi thấy con khóc thét, chị chạy vào thì thấy toàn bộ chiếc giường đã cháy bùng.
Bình luận 0

Ngày 4.1, các bác sĩ khoa Hồi sức cấp cứu (Viện Bỏng Quốc gia - Hà Nội) cho biết, một bệnh nhi 6 tháng tuổi vừa phải nhập viện vì bị bỏng khi sưởi ấm bằng than củi.

img
Ảnh minh họa

Mẹ bé là chị Tuân (19 tuổi, Quỳnh Châu, Nghệ An) cho biết, ngày 2.1, khi con ngủ, chị đặt con ở giường rồi ra sau nhà tuốt cỏ. Để tránh rét cho con, chị đã đặt một chậu than củi dưới giường để sưởi. Khi thấy con khóc thét, chị chạy vào thì thấy toàn bộ chiếc giường đã cháy bùng.

Cháu bé được chuyển lên Viện Bỏng Quốc gia. Các bác sĩ khoa Hồi sức cấp cứu cho hay, cháu bé nhập viện trong tình trạng kích thích, vật vã, tổn thương bỏng 50%, ở mặt trước, thân chi, nặng nhất ở đùi phải, bỏng vùng miệng họng. Ngoài ra, bé còn bị suy dinh dưỡng, 6 tháng mà chỉ nặng 5 kg. Cho dù đã được truyền dịch, ủ ấm, thở oxy nhưng cháu bé vẫn rất yếu.

Tình cảnh của gia đình chị Tuân rất nghèo. Chị Tuân cưới được 2 năm nhưng chồng chị vừa mất vì ung thư khi con gái mới 2 tháng tuổi. Để chạy chữa cho chồng, gia đình chị đã khánh kiệt. Hai mẹ con chị đang ở trong một túp lều tranh nhưng do rét quá nên chuyển về ở với ông bà nội trong căn nhà cấp 4 thì tai nạn xảy ra. Tại viện, chị Tuân và mẹ chồng chỉ dám ăn chung một suất cơm trưa giá 15.000 đồng. Còn buổi sáng người ăn kẻ nhịn. Hiện số tiền chạy chữa cho con cũng chưa biết trông cậy vào đâu.

Theo các bác sĩ Viện Bỏng, mùa rét nào cũng có các trường hợp trẻ em bị bỏng do sưởi ấm vì sự bất cẩn của người lớn. Trẻ dễ ngã vào các đống lửa, hoặc lửa bén vào các vật dụng gây bỏng. Ngoài ra, nếu đốt than củi trong phòng kín dễ dẫn đến ngộ độc khí CO2, rất dễ tử vong. Nếu trẻ bị bỏng thì dùng nước mát giội liên tục vào vùng bỏng, sau đó đưa đến cơ sở y tế gần nhất.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem