Bé gái 3 tuổi suýt mù mắt vì nghịch gói hút ẩm

Thứ ba, ngày 22/01/2013 20:05 PM (GMT+7)
Dân Việt - Bệnh viện Mắt Trung ương cho biết, họ vừa cấp cứu thành công cho bé Hà Vi (3 tuổi) ở huyện Kinh Môn-Hải Dương, bị bỏng mắt do túi hút ẩm trong gói bánh gạo.
Bình luận 0

Bố bé Hà Vi, anh Phạm Tuấn Anh cho biết, tai nạn xảy ra vào chiều ngày 19.1. Được người nhà cho gói bánh gạo, bé Hà Vi lôi gói hút ẩm (dạng bột) trong túi bánh ra nghịch. Sau đó thấy con khóc thét, vợ anh mới hốt hoảng quay lại thì thấy khá nhiều bột trắng bám vào mắt trái Hà Vi.

img
Bé Vi sau cấp cứu

Sau khi rửa mắt, gia đình vội đưa bé xuống bệnh viện huyện sơ cứu. Đến sáng ngày 21.1, Hà Vi được đưa đến Bệnh viện Mắt Trung ương trong tình trạng không mở được mắt, chất gây bỏng ít nhưng vẫn rất đậm đặc, xuyên sâu vào trong giác mạc. Nếu không được sơ cứu và điều trị kịp thời bé có nguy cơ bị mù mắt.

Bác sĩ Hoàng Cương của Bệnh viện Mắt Trung ương cho biết: Đây là trường hợp thứ 3 bị bỏng mắt do gói chống ẩm mà Bệnh viện Mắt Trung ương tiếp nhận trong thời gian gần đây. Tất cả đều là trẻ nhỏ dưới 3 tuổi.

Hiện Hà Vi đã có thể mở mắt. Qua thử nghiệm trên giấy quỳ, BS Cương nhận xét, bột trong gói hút ẩm có độ PH là 12-14, có tính kiềm. Theo đó, bỏng do kiềm nguy hiểm hơn nhiều so với bỏng do axít. Nếu diện tích bỏng rộng, độ bỏng sâu thì nguy cơ hoại tử các tổ chức rất mạnh.

img
Gói bột chống ẩm gây bỏng mắt

Theo bác sĩ Hoàng Cương, loại bột trong gói chống ẩm này hít vào có thể gây bỏng hô hấp, dính vào mắt gây bỏng mắt. Hai ca trước đó bị bỏng rất nặng, sâu, rộng, bỏng độ 4, thị lực bị ảnh hưởng, phải ghép màng ối để thúc đấy quả trình liền sẹo, đỡ hoại tổ chức bên trong mắt.

Lời khuyên của bác sĩ Hoàng Cương là cha mẹ trước hay sau khi bóc bánh, kẹo nên vứt ngay gói chống ẩm. Trong trường hợp không may trẻ bị bỏng cần rửa mắt sớm, xối rửa dưới vòi nước, sau đó đưa đến cơ sở y tế gần nhất để được khám và điều trị kịp thời.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem