Bé trai sơ sinh được tìm thấy ở Đông Anh như thế nào?

Thứ tư, ngày 09/11/2011 14:39 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chiều 8.11, người dân làng Hà Thị (xã Vân Hà, Đông Anh, Hà Nội) không khỏi thắc mắc khi thấy công an tới nhà đưa vợ chồng Nguyễn Thị Lệ và trước đó là bố mẹ chồng của cô ra ủy ban làm việc...
Bình luận 0

Việc cháu Phạm Xuân Trường bị bắt cóc tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương ngày 3.11 khiến nhiều người hết sức lo lắng. Đến chiều qua, 8.11, cháu bé đã được trở về với bố mẹ và thủ phạm vụ bắt cóc cũng bị tóm gọn.

Trong những ngày qua, người nhà chị Thơm cũng như người dân cả nước đều mong ngóng cháu bé về với gia đình. Nhiều người mừng hụt khi sáng 7.11, cảnh sát hình sự Hà Nội (PC45) đã tìm thấy một bé trai, khoảng 4 ngày tuổi, nghi là nạn nhân trong vụ bắt cóc trẻ sơ sinh ở Bệnh viện Phụ sản T.Ư.

img
Cháu Phạm Xuân Trường trở về trong vòng tay mẹ vào chiều qua 8.11

Ngay sau đó, PC45 đã mời chồng của sản phụ Trần Thị Thơm là anh Phạm Xuân Chiều đến nhận mặt. Do cháu bé mất tích còn quá nhỏ, nhận dạng khó khăn nên cơ quan điều tra đã trưng cầu giám định ADN để xác minh rõ. Tuy nhiên, cháu bé được xác định không phải con của anh chị.

Tiếp tục công cuộc điều tra, dựa vào manh mối quan trọng mà anh Nguyễn Xuân Việt, tài xế taxi Tuấn Linh (164 Nguyễn Khái, Hà Nội) cung cấp. 16h30 chiều 8.11, Công an Hà Nội đã tìm thấy cháu bé và đưa cháu về với bố mẹ tại Bệnh viện Phụ sản trung ương trong niềm vui nghẹn ngào của gia đình, trước sự chứng kiến của đông đảo bác sỹ, y tá và người dân.

Thủ phạm bắt cóc cháu bé là Nguyễn Thị Lệ (SN 1982, quê Bắc Giang), lấy chồng ở Đông Anh. Theo lời khai của Lệ, trước đó Lệ cũng có mang thai, đến gần ngày sinh nở do có mâu thuẫn với chồng nên bỏ về quê ở Bắc Giang. Đến khi đau đẻ, ngày 10.10.2011, Lệ gọi điện cho chồng thông báo nhưng chồng không lên đón khiến Lệ càng uất ức. Cô ta đi về Bệnh viện Gia Lâm (Hà Nội) sinh con trong tình trạng vỡ ối, máu chảy nhiều. Lệ sinh xong thì đứa con bị ngạt thở và tử vong...

img
Đối tượng Nguyễn Thị Lệ  tại cơ quan điều tra

Từ lúc đó, Lệ mới nảy sinh ý định đánh cắp trẻ sơ sinh khác để làm con mình. Ngày 3.11, Lệ vào Bệnh viện Phụ sản Trung ương, đi cầu thang bộ, lấy trộm quần áo bác sĩ phơi ở sân để mặc vì biết chỉ có cách này mới tiếp cận được các cháu bé.

Sau khi bắt cóc được cháu nhỏ, Lệ đã bắt xe ôm đến bến xe buýt Long Biên. Tại đây, Lệ tiếp tục bắt taxi về Ô Cách, Long Biên rồi mới tiếp tục đón taxi về ở nhà mẹ đẻ tại Bắc Giang. Bản thân gia đình Lệ cũng như nhà bố mẹ chồng tại Vân Hà cũng không hay biết đứa trẻ Lệ bế về không phải máu mủ của mình.

Chính người lái xe taxi đưa Lệ từ Long Biên về Bắc Giang (anh Nguyễn Xuân Việt) đã cung cấp thông tin quan trọng cho cơ quan công an.

Theo lời kể của anh, khoảng 11h30 ngày 3.11 khi anh đang chờ khách ở đường Ô Cách (Đức Giang – Hà Nội) thì có một phụ nữ trạc tuổi 30, cao khoảng 1m55 vẫy xe của tôi và yêu cầu trở về hướng Bắc Giang. Lúc đó người phụ nữ này có bế theo một cháu bé sơ sinh nhưng không đem theo bất kỳ tã lót hay dụng cụ dành cho trẻ nhỏ nào.

Đến khu vực cuối TP Bắc Ninh thì người phụ nữ xuống xe và được mẹ thanh toán hộ 400.000 đồng tiền taxi. Trong lúc đi, anh Việt còn bị người phụ nữ giục chạy xe đi nhanh nữa và có thái độ hơi hoảng hốt. Sau đó hai ngày, anh Việt có nhiều nghi ngờ khi nghe thông tin trên kênh VOV giao thông về vụ việc một cháu bé 2 ngày tuổi bị mất tích tại bệnh viện phụ sản Trung ương.

Được sự động viên của anh Đặng Tuấn Anh, Giám đốc công ty taxi Tuấn Linh, anh Việt đã đến cơ quan công an để trình báo sự việc. Anh Việt cũng là người đã chở lực lượng công an đến Bắc Giang và Đông Anh, Hà Nội để tìm kiếm cháu bé mất tích. Và đầu mối mắt xích này đã được cơ quan công an điều tra và bắt đối tượng Nguyễn Thị Lệ tại huyện Đông Anh, Hà Nội.

Tại làng Hà Thị (xã Vân Hà, Đông Anh, Hà Nội), nơi tìm được cháu bé sơ sinh, hầu hết người dân nơi đây đều bàng hoàng, bất ngờ về vụ việc.

Lệ vốn là con dâu hờ của gia đình ông Thọ “cao” (trưởng thôn Hà Thị). Hai năm trước, cả làng ngơ ngác khi thấy một cô gái trẻ, xa lạ, hình dáng bên ngoài cũng khá ưa nhìn… theo chân anh Tường, con cả của ông Thọ về ăn ở như một cô con dâu. Và chuyện Lệ ôm đứa con còn đỏ hỏn về nhà vài ngày trước cũng chẳng có gì đặc biệt, lạ lẫm bởi trước đó Lệ đã mang bầu.

Nhưng chuyện vỡ lẽ khi chiều 8.11, người dân nơi đây thấy cán bộ xã vào nhà đưa ông Thọ ra trụ sở ủy ban. Một lúc thì đích thân anh Nhuần, công an xã vào đưa bà vợ ông Thọ ra, sau đấy thì “vợ chồng” anh Tường bồng bế nhau ra ủy ban.

Người để mắt thì sinh nghi tại sao chỉ chuyện làm giấy khai sinh cho cháu bé thôi mà cả gia đình phải bồng tống ra Ủy ban xã. Chưa hết nghi ngờ thì họ té ngửa, Lệ không phải mẹ đẻ của cháu bé mà chính là thủ phạm trong vụ bắt cóc trẻ sơ sinh ở Bệnh viện Phụ sản Trung ương gây xôn xao dư luận trong những ngày qua.

Khắp làng Hà Thị, đâu đâu người ta cũng xì xào bàn tán về cô Lệ. Có người thì quả quyết, chuyện cô Lệ bạo gan bắt cóc trẻ sơ sinh cần phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, người lại tỏ ra cảm thông cho số phận người phụ nữ muốn có con để níu giữ chồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem