Bệnh nhân tâm thần giết nữ điều dưỡng từng sát hại cha đẻ

Thứ năm, ngày 24/01/2013 08:34 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trước khi vào trung tâm chữa bệnh, Đỗ Văn Việt từng ra tay sát hại 2 mạng người là cha đẻ của mình và một người hàng xóm. Thông tin này do chính người nhà của đối tượng Việt báo với trung tâm.
Bình luận 0

Hai tuần kể từ khi vụ án đau lòng trên xảy ra, nhiều người dân xã Thụy An (Ba Vì, Hà Nội) vẫn không dám tin đó là sự thực. Họ không thể ngờ rằng, gã tâm thần lại ra tay tàn độc với chính người vẫn chăm sóc hắn hàng ngày. Nhát dao của hắn đã cướp đi sinh mạng một người và vùi lấp một gia đình vốn rất yên ấm và hạnh phúc.

Sau khi gây án với nữ điều dưỡng Nguyễn Thị Minh (SN 1983, trú tại Thụy An, Ba Vì, Hà Nội), kẻ sát nhân Đỗ Văn Việt (SN 1973, trú quán tại Vạn Phúc, Hà Đông) đã bị công an huyện Ba Vì bắt tạm giam. Tìm hiểu vụ việc, PV đã thu thập được nhiều thông tin hãi hùng về kẻ sát nhân máu lạnh.

Gia cảnh buồn của nữ điều dưỡng xấu số

img
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc

Đến thời điểm này, các nhân viên tại Trung tâm Điều dưỡng tâm thần Hà Nội (nơi nạn nhân công tác) vẫn bàng hoàng, ngỡ ngàng như sự việc vừa xảy ra ngày hôm qua. Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Xứng, giám đốc trung tâm, kể lại: “Sự việc đau lòng trên xảy ra vào khoảng 13 giờ 30 ngày 5.1.

Hiện trường là khu nhà bếp của trung tâm. Khi chị Minh đang làm việc thì bất ngờ bị bệnh nhân Việt tấn công từ phía sau. Do không kịp phản ứng nên chị Minh đã lĩnh trọn những nhát dao của hung thủ. Hắn chỉ dừng lại khi có người nghe thấy tiếng hét chạy đến”.

Một số nhân chứng của vụ án cho biết khi nghe thấy tiếng kêu thất thanh của chị Minh, họ đã vội chạy đến hiện trường. Lúc này, tên Việt đang cầm trên tay con dao dính đầy máu. Dưới sàn, chị Minh nằm bất động trong vũng máu lênh láng.

Hạnh phúc ngắn ngủi

Nhớ lại những tháng ngày khó khăn của hai vợ chồng trước đây, nỗi buồn của anh Lý như nhân lên gấp bội. Được biết, vợ chồng anh quen nhau tại trung tâm điều dưỡng. Đến tháng 1/2005, họ đi đến hôn nhân. Gần một năm sau, anh chị đón cháu Bảo Trang ra đời. Nhà bố mẹ đẻ chật chội, không đủ chỗ ở, anh chị bàn nhau vay mượn, cầm cố sổ lương để xây ngôi nhà 2 tầng. Cuộc sống có vất vả nhưng vợ chồng luôn động viên nhau và sống rất hạnh phúc. Chẳng ai ngờ, khi cuộc sống vừa mới tạm ổn, ngôi nhà khang trang vừa hoàn thiện chưa được bao lâu thì tai họa xảy ra.

Khi thấy quá nhiều người đến, tên Việt bỏ chạy về phòng. Sau đó, chị Minh nhanh chóng được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện 105. Tuy nhiên, vì vết thương ở đầu và mặt quá nặng nên nạn nhân đã tử vong vào 15 giờ 30 cùng ngày. Được biết, chị Minh đã làm việc tại Trung tâm Điều dưỡng tâm thần Hà Nội từ năm 2002. Chị là một người tận tụy và rất có trách nhiệm trong công việc.

Tìm đến nhà riêng của chị Minh tại thôn Đông Kỳ, xã Thụy An, chúng tôi thấy ngôi nhà của nạn nhân như lạnh lẽo hơn sau sự ra đi của người đàn bà trong gia đình. Lúc chúng tôi đến thì chỉ có anh Nguyễn Văn Lý (SN 1982), chồng nạn nhân, ở nhà.

Gương mặt nhợt nhạt, đôi mắt thâm quầng vì mất ngủ, anh Lý kể về nỗi đau mà mình và 2 cô con gái phải trải qua. “Buổi trưa hôm ấy, sau khi nấu cơm, tôi gọi vợ về để ăn cùng các con. Ăn uống xong, Minh còn chơi đùa với 2 con là Nguyễn Bảo Trang (6 tuổi) và Nguyễn Bảo Phương (3 tuổi). Đến gần 13 giờ, vợ tôi mới dắt xe ra cổng tiếp tục đi làm. Tôi không thể ngờ rằng, đó là lần cuối cùng bố con tôi được gặp Minh” - anh Lý nghẹn ngào chia sẻ.

Khoảng gần 1 tiếng sau, đang nằm cùng các con thì anh Lý nhận được điện thoại của một người ở trung tâm. Họ nói anh phải lên trung tâm điều dưỡng tâm thần ngay. Linh tính có điều gì không lành, người đàn ông này vội dắt xe đi. Vừa đến đầu làng, anh Lý nhìn thấy chiếc xe cấp cứu chạy qua. Chẳng hiểu ai xui khiến, anh phóng xe đuổi theo chiếc ô tô đó.

img
Di ảnh chị Nguyễn Thị Minh

Khi đến bệnh viện, người chồng này chết lặng khi thấy vợ mình đang được quấn trong chiếc chăn đẫm máu. Từ khi vụ việc xảy ra, bé Bảo Trang không muốn về nhà. Dường như bé hiểu được rằng, mẹ đã ra đi không bao giờ về nữa. Còn bé Bảo Phương vì quá nhỏ nên vẫn cứ ra cửa ngóng mẹ đi làm về. Nhìn cô con gái bé bỏng đứng trông ra cửa, anh không thể cầm được nước mắt. “Không biết sau này bố con tôi sẽ sống ra sao nữa. Các con tôi mất mẹ khi còn quá nhỏ. Mình tôi làm sao có thể bù đắp đủ tình cảm cho chúng” - anh Lý nghẹn lời.

Khống chế con tin, cố thủ trong phòng

Anh Lý cho hay, sau sự việc đau lòng trên, anh và nhiều người trong Trung tâm Điều dưỡng tâm thần Hà Nội mới biết quá khứ kinh hoàng mà Đỗ Văn Việt đã từng gây ra. Trước khi vào trung tâm chữa bệnh, hắn đã từng ra tay sát hại 2 mạng người là cha đẻ của mình và một người hàng xóm. Thông tin này do chính người nhà của đối tượng Việt báo với trung tâm.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Xứng cho biết sự việc này khiến tất cả mọi người trong cơ quan đều ngỡ ngàng. Hằng ngày, bệnh nhân Việt không có dấu hiệu gì chống đối hay gây hấn với nhân viên. Ngay cả chồng chị Minh, người cũng công tác tại trung tâm này cho rằng, Việt là một bệnh nhân dễ bảo. Đỗ Văn Việt không phải là một bệnh nhân mới.

Hắn được người nhà cho vào trung tâm từ năm 2009. Tên sát nhân đã được điều trị và theo dõi hơn 3 năm nay. Thông thường, các bệnh nhân tâm thần chuẩn bị lên cơn thì có những biểu hiện khác lạ. Tuy nhiên trường hợp của Việt thì lại không như vậy.

Theo thông tin từ cơ quan công an, sau khi gây án, Việt còn tiếp tục cầm dao chém một cán bộ tại khu điều trị. May mắn, người cán bộ này đã kịp thời chạy thoát. Sau đó, hắn kéo theo một bệnh nhân chạy vào phòng cố thủ, dù ai nói gì cũng không ra ngoài. Khoảng 30 phút sau, căn phòng nơi hắn đang ẩn nấp nhanh chóng bị lực lượng công an xã Thụy An và huyện Ba Vì bao vây.

Tuy nhiên, để khống chế được kẻ sát nhân này không hề đơn giản. Suốt cả buổi chiều hôm đó, các chiến sĩ công an đã tìm mọi cách thuyết phục, dụ dỗ để hắn buông dao nhưng bất thành. Trước sự hung hãn của kẻ sát nhân, đặc biệt, lo sợ hắn có thể manh động làm nguy hiểm đến tính mạng của con tin nên các chiến sĩ công an đã phải mật phục đợi hắn sơ hở mới xông vào. Phải đến 7 giờ sáng ngày 6.1, đối tượng mới bị khống chế, bắt giam để tiến hành điều tra, lập hồ sơ xử lý.

(Tên nạn nhân và chồng, con đã được thay đổi)

Theo Dòng Đời

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem