Berlin náo loạn vì hoàng loạt xe hơi bị thiêu rụi

Thứ sáu, ngày 19/08/2011 16:08 PM (GMT+7)
Dân Việt – Chỉ trong một tuần, hàng chục chiếc xe hơi ở thủ đô Berlin, Đức, bị đốt khiến dân chúng lo sợ không khí bạo loạn ở Anh đã lan sang nước này.
Bình luận 0
img
Cảnh sát bên hiện trường một chiếc xe bị đốt cháy rụi.

Giới chức thành phố Berlin cho biết, ít nhất 35 xe hơi bị đốt kể từ hồi đầu tuần.

Cảnh sát vẫn chưa xác định được danh tính của kẻ thực hiện các vụ tấn công. Tuy nhiên, theo nhận định ban đầu, những hành động này mang tính phá hoại hơn là xuất phát từ động cơ chính trị.

Cảnh sát thành phố đã treo thưởng 7.000 USD cho ai có manh mối giúp bắt những kẻ phá hoại này. "Hàng đêm, Berlin điều thêm 100 cảnh sát để bắt những kẻ phá hoại", phát ngôn viên cảnh sát Thomas Neuendorf cho biết.

Chủ trang web có tên "xe hơi bốc cháy ở Berlin" cho rằng sự phẫn nộ vì khoảng cách giàu nghèo là nguyên nhân của nạn này.

"Đốt xe diễn ra chủ yếu ở các quận sư Kreuzberg, Berlin Mitte và Friedrichshain. Cư dân ở đây không thích những người láng giềng giàu có của họ", Uwe Frers, chủ trang web, cho hay.

Tuy nhiên, nhà xã hội học Klaus Hurrelmann cho hay nhóm đốt xe muốn lặp lại sự kiện như bạo động ở London của nước Anh vừa qua.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem