Bị bồ của chồng... "tẩn" ghen

Chủ nhật, ngày 20/03/2011 07:46 AM (GMT+7)
Tình thế dường như đang bị lật ngược. Ngày càng có nhiều bà vợ kêu trời vì bị bồ nhí… ghen ngược.
Bình luận 0

Từ tấn công xa…

Mấy tháng nay, không khí gia đình chị Tú Quyên (Quận 7, TP. HCM) nặng như đeo đá. Hai vợ chồng trở thành những người “đồng sàng dị mộng”. Con cái đi học về đến nhà là rút lên phòng, chuyện học hành sa sút rõ rệt. Chị biết anh có bồ, một cô gái trẻ hơn anh cả chục tuổi vốn là bạn làm ăn. Biết tỏng tòng tong nhưng chị đành giả lơ vì cho đó là chuyện qua đường của đàn ông và cũng muốn êm cửa êm nhà. Không ngờ, người làm lớn chuyện chính là cô gái kia.

img

Thỉnh thoảng cô ta gọi cho chị, nhờ chị chuyển máy cho anh vì: “Em không định làm phiền chị, em đã gọi cho anh nhưng anh tắt máy”. Nhiều lần bị quấy rối, chị rút kinh nghiệm không bao giờ trả lời số máy lạ. Khổ nỗi, hễ không trả lời điện thoại thì cô ta lại nhắn tin. Mà đọc tin nhắn rồi thì chỉ có nước nổi cơn xung thiên.

Hết chịu nổi, chị gọi điện thoại mắng cô ta một trận. Ai ngờ, chị vừa dứt lời, cô ta “buông” một câu: “Anh Tuyển hết yêu chị là phải, chị dữ dằn quá, ai mà chịu nổi. Sao không lo mà giữ chồng, chị trách em làm gì, chờ ảnh về chị nói với ảnh đi”. Sau cú điện thoại ấy của chị, không biết cô ta to nhỏ gì với chồng chị mà anh nhìn chị với đôi mắt đầy căm hờn: “Tôi không ngờ cô ác đến vậy. Đã ai làm gì mà cô quát tháo, hù dọa người ta?”. Sau lần đó, chị nghe nói anh thuê hẳn cho cô gái kia một căn hộ ở chung cư cao cấp thay cho ngôi nhà ọp ẹp trong hẻm nhỏ.

Nhiều người cho rằng, tấn công từ xa thì chẳng bõ bèn gì. Nhưng với những cô bồ nhí sắc sảo, mưu mô thì việc tấn công từ xa vẫn có thể để lại những hậu quả khôn lường.

Trong một chuyến công tác Hải Phòng, anh Vũ Tứ phải lòng một em xinh xắn, sắc sảo. Sau này “em” liên tục gọi điện khủng bố tinh thần chị Thanh Mộc, vợ anh. “Em” kể lể đủ chuyện về tình yêu giữa “em” và anh, về những lời yêu thương, những chuyến đi du lịch Mai Châu, Hạ Long, Sapa… của hai người. Mỗi lần bị bồ nhí của chồng quấy rối qua điện thoại, đem điều này nói với anh, chị lại bị anh chì chiết rằng đã can thiệp quá sâu vào những mối quan hệ cá nhân của chồng!

Tình cảm của anh chị dành cho nhau vì thế cũng nhạt dần, nhưng để ly dị vợ thì anh chưa thể tìm ra một lý do nào chính đáng vì chị vốn vẫn nổi tiếng là dâu thảo hiền, chăm sóc người cha bị bệnh tiểu đường của anh hàng chục năm nay. Cô bồ nhí chờ mãi vẫn chưa thấy động tĩnh gì về chuyện ly hôn nên gọi điện gặp ba anh để bày tỏ nỗi niềm, xin phép được gọi ông bằng bố. Sốc với cú điện thoại đột ngột và quá đau buồn vì chuyện của đứa con trai duy nhất, sức khỏe ba anh yếu dần. Ông qua đời sau cuộc điện thoại oan nghiệt của nàng dâu hờ ấy chưa đầy ba tháng.

… Đến xáp lá cà

Tết Tân Mão vừa rồi là cái Tết đáng nhớ nhất của gia đình chị Khanh (Q.Tân Phú, TP.HCM). Chiều 30 Tết, khi vợ chồng con cái đang quây quần làm cơm cúng tất niên, bỗng một phụ nữ đùng đùng xông vào đòi gặp chị. Người phụ nữ tru tréo khóc lóc kể tội chồng chị. Lùng bùng lỗ tai, chị chỉ lơ mơ nhận ra anh đã trót “ăn phở”. Trong năm, những ngày còn đi làm, anh viện cớ này nọ đi sớm về trễ để lui tới “hàng phở”. Giờ chuẩn bị Tết, phần vì bận rộn, phần vì chẳng có lý do gì để ghé “ăn phở”. Thế là “phở” nổi giận đùng đùng tìm đến tận nhà để… đánh ghen.

Nhưng xem ra, chuyện bị ghen ngược của chị Khanh vẫn chưa phải là quá quắt so với chị Thanh Tú (Q.3, TP.HCM). Thấy chồng khác lạ, nghi chồng có bồ nhí, nhưng khi chị Thanh Tú vẫn chưa kịp nghĩ cách truy tìm “dâm phụ” thì cô ả lại tự tìm đến để dằn mặt chị. Chị lên cơn đau tim khi cô bồ nhí của chồng dõng dạc: “Em và ảnh yêu nhau thiệt lòng. Em biết chị với ảnh vẫn sống với nhau chẳng qua chỉ vì mấy đứa con. Tốt nhất chị nên tha cho ảnh, để ảnh tự do sống cuộc đời của ảnh!”.

Ngây người như tượng, mãi một lúc sau chị mới thốt lên: “Ai cho cô quyền bước chân vào nhà tôi?”. Không ngờ người phụ nữ kia trơ trẽn: “Tui vô nhà anh Mùi đó chớ. Tại tui chưa muốn thôi, tui mà muốn thì chị ra đường cái một!”.

Kỹ năng xoay ngược

Bà Nguyễn Thị Kim Bắc - chuyên viên tư vấn tâm lý Trung tâm tư vấn Gia đình và ly hôn cũng thừa nhận: “Nguyên nhân khiến tình trạng ghen ngược kéo dài và ngày càng dữ dội, trơ tráo hơn một phần cũng do các bà vợ quá nhút nhát hoặc không dám lên tiếng vì tự “ám thị” rằng chồng có bồ nhí là điều đáng xấu hổ, là thất bại của cuộc đời… Nắm được điểm yếu này, các cô bồ nhí càng tấn công quyết liệt hơn để đạt được mục đích”.

Không thách thức nhưng phải cứng rắn và kiên quyết trước những kiểu ghen ngược của tình địch, tránh để các “nàng” được đằng chân, lân đằng đầu. Đó là lời khuyên của các chuyên viên tâm lý dành cho các bà vợ.

Sau lần chạm trán, chị Tú xác định không thể tiếp tục lùi bước. Chị kiên quyết không cho chồng tiếp tục đi với bồ nhí. Chị và các con tìm đủ mọi cách để giữ anh ở cạnh gia đình nhiều hơn. Tưởng chị vẫn sẽ im lặng nhẫn nhịn như những lần trước, cô bồ nhí lại tiếp tục đến làm ầm ĩ ở nhà chị để gọi… “chồng”. Chị mời anh chị chồng, công an khu vực và Hội Phụ nữ phường xuống hỗ trợ giải quyết. Bị lập biên bản vì xâm phạm gia cư bất hợp pháp, gây mất trật tự an ninh khu phố, cộng thêm áp lực từ phía gia đình chồng chị, cô tình địch của chị bớt “máu lửa”.

Sau khi ký cam kết không được tiếp tục đến quấy phá gia đình chị, cô ta mới cun cút ra về. Mãi đến khi ấy chị Tú mới thú thiệt: “Bị ghen ngược một thời gian dài nhưng tôi cứ lúng túng vì nghĩ làm lớn chuyện thì “xấu chàng, hổ thiếp”, tâm lý con cái vì thế cũng sẽ bị ảnh hưởng. Với lại, thật lòng thấy cô ta dữ quá, tôi cũng sợ… cô ta làm bậy nếu không đạt được mục đích. Tới chừng quyết tâm mạnh tay, tôi mới thấy mọi chuyện không quá phức tạp như mình tưởng”.

Không thách thức nhưng phải cứng rắn và kiên quyết trước những kiểu ghen ngược của tình địch, tránh để các “nàng” được đằng chân, lân đằng đầu. Đó là lời khuyên của các chuyên viên tâm lý dành cho các bà vợ.

Ở khía cạnh luật pháp, luật sư Lâm Thị Mai – Giám đốc Công ty luật Thiện Việt tư vấn thêm: “Các bà vợ chính thức, có đăng ký kết hôn luôn được luật pháp bảo vệ quyền lợi hợp pháp. Nếu bị bất kỳ sự quấy rối, đe dọa nào từ phía người bồ nhí của chồng, người vợ có thể nhờ sự can thiệp của luật pháp, của Hội Phụ nữ, chính quyền địa phương… Tùy theo mức độ tổn hại vể tinh thần, sức khỏe của các bà vợ, hành vi quấy rối, ghen ngược của các cô vợ hờ sẽ bị xử phạt theo luật định”.

Theo PNCN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem