Bị mù tạm thời khi "lên đỉnh"

Thứ sáu, ngày 03/12/2010 06:42 AM (GMT+7)
Dân Việt - Một người đàn ông Đan Mạch buộc phải nhờ cậy đến sự giúp đỡ của các bác sỹ khi mắc phải triệu chứng kỳ lạ: Bị mù tạm thời mỗi khi yêu và... "lên đỉnh".
Bình luận 0
img
 

Người đàn ông giấu tên này cho biết, anh bị mất khả năng thị giác trong một thời gian ngắn mỗi lần anh “lên đỉnh” trong quá trình ân ái.

Kỳ lạ hơn nữa, triệu chứng mù tạm thời lại không xảy ra mỗi khi anh thực hiện những bài tập thể dục vất vả hay làm bất kỳ điều gì khác, điều này khiến cho các bác sỹ gặp khó khăn khi chuẩn đoán bệnh.

Theo thông tin ban đầu của Khoa mắt bệnh viện Glostrup, Đại học Copenhagen, nguyên nhân của hiện tượng này là sự co mạch, khi những cơ tạo ra rào cản khiến cho máu không thể lưu thông bình thường.

Hiện tượng co mạch cũng là trong những nguyên nhân gây chứng bệnh rối loạn cương dương ở nhiều cánh mày râu.

Các bác sỹ đã đưa ra những chuẩn đoán ban đầu, khi “lên đỉnh” đã gây ra hiện tượng tắc mạnh hãy co dãn mạch khiến cho mạch maáu của mắt không lưu thông bình thường, dẫn đến chứng mù tạm thời.

Hiện tại, bệnh nhân nam này đang được điều trị bằng thuốc để làm tăng khả năng lưu thông máu.

Theo DailyMail
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem