Việt Nam có ba ngân hàng nằm trong Top 35 thương hiệu ngân hàng trong khu vực Asia và Top 500 thương hiệu toàn cầu gồm Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).
Đây đều là các ngân hàng TMCP mà Nhà nước đang nắm giữ cổ phần và là các ngân hàng có quy mô vốn, tổng tài sản lớn nhất Việt Nam. Theo đó, BIDV có giá trị thương hiệu đạt 255 triệu USD, tăng vọt so với năm 2016 là 218 triệu USD; Vietinbank đạt 252 triệu USD, tăng nhẹ so với năm 2016 là 249 triệu USD. Vietcombank đứng thứ 3 với giá trị thương hiệu đạt 201 triệu USD, tăng nhẹ so với năm 2016 là 189 triệu USD.
Về xếp hạng, BIDV và Vietcombank lần lượt được thăng hạng lên A+ và AA-, còn Vietinbank giữ nguyên với xếp hạng A+. Giá trị thương hiệu của ba ngân hàng này đều tăng so với năm 2016. Tuy nhiên, với sự vươn lên của các ngân hàng khác, thứ hạng của các ngân hàng Việt Nam đều không tăng. Theo đó, BIDV được đánh giá là thương hiệu ngân hàng đứng đầu Việt Nam; đứng thứ 26 các ngân hàng ASEAN; đứng thứ 401 các Ngân hàng toàn cầu, tăng 12 bậc so với năm 2016.
Brand Finance là công ty vấn chiến lược và định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, được thành lập năm 1996, có trụ sở chính tại Luân Đôn (Anh). Hàng năm Brand Finance thực hiện định giá giá trị thương hiệu của hàng ngàn công ty lớn nhất thế giới. Các kết quả phân tích này sau đó được xếp hạng, trong đó vinh danh 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới trong danh sách Brand Finance Banking 500. Bảng xếp hạng 500 ngân hàng giá trị nhất thế giới được Brand Finance công bố thường niên trong ấn bản phát hành tháng 2 của Tạp chí uy tín The Banker được các tổ chức, doanh nghiệp trên thế giới sử dụng. Đây là những xếp hạng dựa trên giá trị thương hiệu theo tiêu chuẩn ISO duy nhất trên thế giới.
|
Vui lòng nhập nội dung bình luận.