Biên bản vụ "gây rối" trên máy bay: Có dấu hiệu ghi chèn vào

Thứ sáu, ngày 22/04/2011 06:49 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Luật sư Trần Thu Nam - đại diện pháp luật cho HLV Lê Minh Khương cho biết hiện xuất hiện tình tiết mới khi một biên bản có ghi đã trả cuống thẻ máy bay cho ông Khương.
Bình luận 0

Luật sư Trần Thu Nam là Trưởng văn phòng luật sư Tín Nhiệm, được HLV Lê Minh Khương mời làm người đại diện pháp luật cho ông Khương.

Được biết, HLV Lê Minh Khương vừa mời luật sư tư vấn bảo vệ quyền lợi trong vụ xô xát với nhân viên an ninh hàng không?

- Chiều 21.4, ông Lê Minh Khương đã ký đơn mời tôi để tư vấn pháp luật, bảo vệ quyền lợi và làm rõ sự việc xảy ra trên chuyến bay đó. Hiện tinh thần của ông Khương không ổn định nên vẫn chưa cung cấp được nhiều thông tin, bằng chứng liên quan đến vụ việc. Với việc được mời làm bảo vệ quyền lợi cho ông Khương, chúng tôi đang chuẩn bị có cuộc làm việc với Vietnam Airlines, để làm rõ sự việc.

img
Ông Lê Minh Khương ngồi tại ghế 1C ở khoang thương gia trên chuyến bay VN1169 của Vietnam Airlines.

Luật sư có ý kiến gì về thông tin cho rằng ông Khương đã gây rối la hét nên bên an ninh sân bay mới hành xử như vậy?

- Tôi khẳng định thân chủ của tôi không chống cự, la hét. Ông Khương chỉ đi đòi lại cuống thẻ máy bay mà tiếp viên đã giữ trước đó.

Hiện xuất hiện tình tiết mới, trong một biên bản được lập ngay sau khi xảy ra sự việc hôm đó, có ghi đã trả cuống thẻ máy bay cho ông Khương. Nhưng thực tế đến bây giờ ông Khương vẫn chưa được cầm cuống thẻ máy bay bay chuyến đó. Việc ghi thêm dòng chữ trên có dấu hiệu ghi chèn vào là gây bất lợi cho ông Khương.

Tôi cũng được biết Cảng vụ hàng không ở Đà Nẵng đã họp để xử lý hành chính ông Khương. Theo đó, ông Khương có thể bị xử phạt hành chính từ 500.000 đến 3 triệu đồng.

Dường như họ đang cố gắng hợp pháp hóa chuyện sai trái đó và cố xử ông Khương đến cùng. Ở đây sự việc nên được xem xét, nếu tiếp viên trả cuống thẻ đó ngay từ đầu sẽ không có chuyện xảy ra như vậy.

Vậy sự việc bắt đầu ầm ĩ là từ khi nào, thưa luật sư?

- Sau khi cô tiếp viên nói là đã mất rồi, ông Khương có quay trở về khoang ngồi chỗ cũ, không ở khoang VIP. Khi ông Khương ngồi đây mới bị nhân viên an ninh đến yêu cầu xuống máy bay và sự việc ông Khương bị khống chế, áp giải xảy ra bắt đầu từ đây.

Nhưng có thông tin cho rằng ông Khương đã ngồi ở khoang VIP và tranh ghế ngồi với khách ở khoang này?

- Đó là do tiếp viên đề nghị ông Khương ngồi tạm ở chiếc ghế đó trong lúc ông đi đòi cuống thẻ. Ông Khương không biết chiếc ghế đó của ai ngồi, và lúc ông ngồi là không có ai, chứ không phải đẩy người ta ra để mình ngồi vào.

Như vậy, theo như luật sư nói các tiếp viên, nhân viên an ninh đã hành xử sai?

- Không thể cứ thấy người ta la hét là dùng dùi cui điện, dúi mặt xuống sàn. Việc dùng dùi cui điện với thân chủ của tôi là vi phạm, ảnh hưởng tới sức khỏe và danh dự. Sau khi làm việc với Vietnam Airlines, chúng tôi sẽ xem xét khởi kiện ra tòa.

Xin cảm ơn luật sư.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem