Biện pháp hạn chế cảm lạnh

Thứ ba, ngày 31/01/2012 15:01 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tôi mắc bệnh huyết áp thấp, thường xuyên bị cảm lạnh mỗi khi phải ra ngoài trời vào lúc thời tiết lạnh giá. Xin hỏi bệnh này có nguy hiểm không? Làm sao để hạn chế bệnh? (Nguyễn Thu Trang, Thái Thụy, Thái Bình)
Bình luận 0

Chứng cảm lạnh là chứng bệnh gặp phổ biến mỗi khi thời tiết trở rét, nhiệt độ hạ thấp. Đặc biệt, đây đang là thời điểm mọi người đi du xuân, lại thường xuyên ở ngoài trời khi nhiệt độ xuống thấp, chính vì vậy nguy cơ mắc chứng cảm lạnh cũng cao hơn thường ngày.

Thường khi bị cảm lạnh, bạn sẽ thấy có một số biểu hiện như: Sổ mũi, tịt mũi, nhức đầu, người gai gai sốt… Bệnh tuy không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ làm cơ thể mệt mỏi, gây ảnh hưởng tới sinh hoạt, giảm hiệu suất làm việc.

Trong trường hợp bị cảm lạnh lâu ngày chưa được điều trị kịp thời, bạn cũng có thể phải đối mặt với nguy cơ mắc một số chứng bệnh nguy hiểm khác như loét bao tử, hư thận và khiến cho hệ thống thần kinh bị tê liệt. Do vậy, để đề phòng cảm lạnh trước khi ra khỏi nhà, mọi người cần mặc đủ ấm, đội mũ, đi giày, tất, quàng khăn… cho thật ấm. Khi có hiện tượng cảm lạnh cần tới bệnh viện khám và chẩn đoán điều trị.

(BV Bạch Mai, Hà Nội)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem