Bin Laden giấu tiền trong áo trước lúc chết

Thứ năm, ngày 05/05/2011 10:02 AM (GMT+7)
Dân Việt - Lực lượng Mỹ đã tìm thấy 500 euro và hai sim điện thoại được khâu trong áo, dấu hiệu cho thấy ông ta đã sẵn sàng rời khỏi khu nhà một cách nhanh chóng.
Bình luận 0

Giám đốc CIA Leon Panetta đã nói với các nghị sĩ về những thứ tìm được trong quần áo của Bin Laden khi trả lời câu hỏi tại sao trùm khủng bố lại không có nhân viên bảo vệ tại khu nhà khá sang trọng ở thị trấn phía bắc Islamabad.

img
Một bức ảnh đồ họa, mô phỏng xác chết của Bin Laden.

Ông Leon cho rằng, Bin Laden tin tưởng “mạng lưới của ông ta đủ mạnh để thông báo" trước khi xảy ra bất kỳ cuộc tấn công nào của Mỹ nhằm vào mình. 

Chứng cứ về khoản tiền mặt - tương đương khoảng 740 USD - và các sim điện thoại càng xác nhận đánh giá của chính phủ Mỹ rằng Bin Laden sẵn sàng đào thoát khỏi khu nhà khi được báo động về một cuộc tấn công.

Số tiền này, đủ để trang trải cho một tên tội phạm có thể vượt qua biên giới Afghanistan, hoặc tìm một nơi ẩn náu ở Pakistan và sau đó sẽ dùng điện thoại để liên lạc và kêu gọi sự trợ giúp từ “tổ chức”.

Theo DM
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem