Bình Định: Lấy ý kiến nhân dân trước khi lập quy hoạch

Thứ bảy, ngày 18/08/2012 17:23 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau gần 2 năm thực hiện Chương trình xây dựng NTM, tỉnh Bình Định đã hoàn thành việc khảo sát, đánh giá thực trạng NTM ở các xã, trong đó cách làm đáng chú ý là: Lấy ý kiến của nhân dân trước khi lập đồ án quy hoạch.
Bình luận 0

Sở NNPTNT Bình Định đã phối hợp với Sở Xây dựng cùng các đơn vị tư vấn, thiết kế triển khai hỗ trợ, hướng dẫn các xã lập đề án xây dựng NTM. Bình Định đã tổ chức các hội nghị tập huấn về công tác khảo sát, đánh giá thực trạng nông thôn theo 19 tiêu chí; hướng dẫn lập, thẩm định, phê duyệt nhiệm vụ, đồ án quy hoạch, khảo sát thực trạng nông thôn để có cơ sở triển khai xây dựng NTM…

img
Đưa máy móc vào thu hoạch lúa tại xã Phước Sơn (Tuy Phước).

Đến nay, toàn tỉnh đã hoàn thành việc khảo sát, đánh giá thực trạng nông thôn theo 19 tiêu chí. Theo đó, đạt từ 9-13 tiêu chí có 7 xã, chiếm tỷ lệ 5,6%; số xã đạt từ 5-8 tiêu chí là 71 xã, chiếm 57,3%... Bên cạnh đó, UBND tỉnh đã lên kế hoạch thực hiện lập quy hoạch cho 64 xã NTM, trong đó có 4 xã điểm của tỉnh và 60 xã ở 11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Đến nay, đồ án quy hoạch chung 4 xã điểm của tỉnh và 2 xã điểm của thị xã An Nhơn (gồm Nhơn Phúc, Nhơn An) đã được phê duyệt. Đối với các xã còn lại, các đơn vị tư vấn đang phối hợp với UBND các xã lấy ý kiến cộng đồng tham gia vào đồ án quy hoạch. Theo kế hoạch, trong tháng 8 này các xã còn lại sẽ hoàn tất công tác phê duyệt quy hoạch để có cơ sở triển khai thực hiện.

Ông Phan Trọng Hổ- Giám đốc Sở NNPTNT, kiêm Phó ban Chỉ đạo Chương trình xây dựng NTM tỉnh Bình Định cho biết: “Chúng tôi đã tập trung chỉ đạo quyết liệt các nội dung như lập quy hoạch, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, đưa giống cây trồng, vật nuôi mới vào sản xuất, đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, vận động nhân dân đầu tư, sửa chữa các công trình giao thông, thủy lợi, nhà ở, công trình công cộng… Các hoạt động này đã tạo phong trào thi đua sôi nổi, sâu rộng tại các địa phương”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem