BNP Paribas thu xếp tài chính mua máy bay cho VietJetAir

Thứ hai, ngày 17/02/2014 12:56 PM (GMT+7)
Ngày 13.2, tại triển lãm hàng không (Airshow), Tập đoàn Ngân hàng BNP Paribas (Cộng hòa Pháp) và VietJetAir đã ký kết thỏa thuận hợp tác, trong đó BNP Paribas được chỉ định tham gia tư vấn thu xếp tài chính cho đơn hàng mua tàu bay của VietJetAir.
Bình luận 0
Cụ thể BNP Paribas sẽ thu xếp tài chính cho 3 chiếc máy bay mà VietJetAir sẽ nhận trong năm 2014. Giá trị của 3 chiếc máy bay này là 270 triệu USD. Hai bên cũng nhất trí BNP Paribas sẽ là đối tác chiến lược của VietJetAir trong các kế hoạch thu xếp tài chính khác trong tương lai.

BNP Paribas được chỉ định tham gia tư vấn thu xếp tài chính  cho đơn hàng mua tàu bay của VietJetAir.
BNP Paribas được chỉ định tham gia tư vấn thu xếp tài chính cho đơn hàng mua tàu bay của VietJetAir.

BNP Paribas là một trong những ngân hàng hàng đầu thế giới trong lĩnh vực tài chính hàng không, phục vụ 128 hãng hàng không và các công ty cho thuê máy bay trên thế giới. Chỉ riêng trong năm 2012-1013, BNP Paribas đã tham gia tư vấn và thu xếp tài chính cho 125 máy bay các loại. Trong năm 2012, BNP Paribas đã giúp thu xếp các khoản vay giá trị tới 7,24 tỷ USD.

Đây là một trong những bước tiếp theo của VietJetAir để thực hiện hợp đồng đặt mua và thuê 100 máy bay vừa ký kết với Airbus tại Singapore Airshow vừa qua.

Đại diện Ngân hàng BNP Paribas cho biết: “Ở Việt Nam, vận tải hàng không là một yếu tố quan trọng của nền kinh tế, tạo cơ sở hạ tầng vững chắc cho sự phát triển của quốc gia. Chúng tôi vinh dự hợp tác với VietJetAir để thực hiện đơn hàng mua máy bay đầu tiên này”.

VietJetAir là hãng hàng không tư nhân đầu tiên và được yêu thích tại Việt Nam và khu vực, hoạt động cả thị trường nội địa và quốc tế. Hiện nay VietJetAir đang khai thác 11 chiếc tàu bay dòng A320, mạng lưới hoạt động phủ khắp với 16 đường bay tại Việt Nam và 4 đường bay quốc tế. Theo kế hoạch, hãng sẽ mở rộng mạng bay quốc tế đến các nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Thu Tuyết (Thu Tuyết)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem