Bộ gtvt
-
Khi còn đương nhiệm, nguyên Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh là Trưởng Ban chỉ đạo đổi mới và phát triển doanh nghiệp và từng đánh giá cao về cổ phần hoá doanh nghiệp của Bộ GTVT thời ông Đinh La Thăng làm Bộ trưởng. Tuy nhiên, sau đó không lâu, nhiều sai phạm trong cổ phần hoá doanh nghiệp thuộc Bộ GTVT đã bộc lộ và nhiều cái tên đã được đưa ra, đặc biệt là sai phạm trong cổ phần hoá Cảng Quy Nhơn.
-
Trước khi được Quốc hội phê chuẩn làm Phó Thủ tướng, ông Vũ Văn Ninh từng giữ chức Bộ trưởng Bộ Tài chính và nhiều chức vụ quan trọng khác. Thời làm Phó Thủ tướng, ông Vũ Văn Ninh được bầu làm Chủ tịch Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia và Trưởng Ban chỉ đạo đổi mới và phát triển doanh nghiệp.
-
Tai nạn giao thông nghiêm trọng diễn biến phức tạp có phần nguyên nhân xuất phát từ việc sử dụng rượu bia, Bộ GTVT ban hành chỉ thị 04 về việc tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm liên quan đến việc sử dụng rượu, bia khi làm nhiệm vụ, điều khiển phương tiện tham gia giao thông.
-
Dự kiến từ quý III/2019 Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ tăng bộ câu hỏi thi sát hạch lý thuyết lái xe từ 450 lên 600 câu, trong đó lần đầu tiên có 100 câu thuộc dạng điểm liệt, nếu bài thi trả lời sai 1 câu thuộc dạng điểm liệt cũng sẽ bị đánh trượt.
-
Bamboo Airways đặt ra hai giả thiết, nhiều khả năng báo cáo mật là giả mạo bởi với uy tín của Vietnam Airlines và ông Dương Trí Thành thì việc đưa ra thông tin sự thật và cách hành xử dùng công văn mật là rất vô lý.
-
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, kế hoạch khai thác 40 tàu bay của Bamboo Airways của ông Trịnh Văn Quyết vào năm 2019 và nhận tàu bay của các hãng hàng không Việt Nam đến thời điểm 31.12.2019 có tới 277 máy bay, tăng 61 máy bay so với hiện tại và vượt quá 21 tàu bay so với năng lực giám sát của Cục.
-
Theo tìm hiểu của PV Dân Việt, Cục Hàng Không Việt Nam từng đề xuất mở rộng sân bay Nội Bài về phía Bắc và dự kiến xây dựng đường cất hạ cánh số 3, đường lăn, sân đỗ máy bay và ga hành khách công suất 25 triệu người mỗi năm. Theo đó, nếu sây bay Nội Bài mở rộng về phía Bắc thì chi phí có thể lên tới 4 - 5 tỷ USD.
-
Trong công văn gửi Bộ GTVT, Bamboo Airways của ông Trịnh Văn Quyết đặt ra hai giả thiết, nhiều khả năng báo cáo mật là giả mạo bởi với uy tín của Vietnam Airlines và ông Dương Trí Thành thì việc đưa ra thông tin sự thật và cách hành xử dùng công văn mật là rất vô lý.
-
Theo tìm hiểu của PV Dân Việt, Tập đoàn Tuấn Dung đề xuất di dời ga Nha Trang hiện đang là một "ẩn số" trong lĩnh vực bất động sản và xây dựng và là một doanh nghiệp hoạt động được 15 năm.
-
Thời gian tới sẽ không thu tiền đối với xe ra vào khu vực đón trả khách tại các Cảng hàng không trong khoảng thời gian nhất định tùy theo từng cảng hàng không, sân bay, những xe ô tô ra vào cảng quá thời gian quy định sẽ được thu tiền theo thời gian như dịch vụ sân đỗ ô tô.