“Bóc lịch” vì... gái: Bẫy tình hay bản tính?

Thứ bảy, ngày 21/05/2011 07:04 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bị cáo buộc âm mưu cưỡng hiếp cấp độ 1 và các hành vi tình dục tội phạm nghiêm trọng liên quan đến một nữ hầu phòng, ông trùm một thời của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đang có nguy cơ đối mặt với 20 năm tù.
Bình luận 0

Bẫy tình...

Vụ bê bối tình ái của ông trùm IMF Strauss Kahn đã làm chấn động thế giới bắt đầu từ ngày 14.5. Ông Strauss bị buộc tội tấn công và có ý định cưỡng bức cô hầu phòng trong khách sạn hạng sang giá 3.000USD mỗi đêm tại New York.

Người nữ phục vụ phòng 32 tuổi gốc Tây Phi nói với cảnh sát rằng, ông Giám đốc "đuổi theo cô lòng vòng trong hành lang" và bắt ép cô này "phục vụ" mình.

img
“Ông trùm” IMF suy sụp vì cáo buộc tình dục.

Trải qua gần một tuần đối mặt với những phiên luận tội, ông Strauss vẫn một mực phủ nhận những cáo buộc nhằm vào mình và cho rằng, đó chỉ là cái bẫy được giăng ra, trong bối cảnh, ông đang được cho là ứng viên nặng ký của cuộc đua tranh ghế Tổng thống Pháp năm 2012.

Tuy nhiên, công tố viên quận Manhattan Cyrus Vance ngày 19.5 cho biết, ông Strauss-Kahn đã bị khép vào tất cả 7 tội danh được trình lên một bồi thẩm đoàn ở New York. Công tố viên Vance cho biết, cáo trạng này bao gồm các trọng tội là âm mưu cưỡng hiếp cấp độ 1 và các hành vi tình dục tội phạm “vô cùng nghiêm trọng”.

Một tác giả nữ lấy bút danh Cassandre đã xuất bản cuốn sách có tựa đề “Bí mật của một ứng cử viên Tổng thống,” trong đó tác giả nói rằng cô là một trong những người phụ nữ từng là nạn nhân của ông Strauss-Kahn.

Số phận của Strauss vẫn chưa ngã ngũ, nhưng những áp lực từ dư luận và đồng nghiệp IMF đã buộc ông này phải từ bỏ vị trí người đứng đầu thể chế tài chính quốc tế lớn trên thế giới này. Trong khi đó, giới quan sát bình luận, nguy cơ thoát tội của ông Strauss là rất mong manh. Còn tờ báo quê hương ông, France 24 đã “nhanh tay” liệt kê Strauss- Kahn vào danh sách những đại chính khách tù tội vì… mê gái.

Theo tờ France 24, cùng cảnh ngộ với Strauss - Kahn, là các đại chính khách như cựu Phó Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim, Cựu Tổng thống Israel Moshe Katsav, Cựu Tổng thống Zimbabwe Canaan Banana, Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma…

Cựu Phó Thủ tướng Malaysia và hiện nay là lãnh đạo phe đối lập Anwar Ibrahim, đối mặt với 20 năm tù giam nếu bị kết án quan hệ bất chính với người cùng giới - viên trợ lý 25 tuổi. Người này khai rằng anh ta bị ông buộc quan hệ tình dục vào tháng 6.2008. Tòa án tối cao Malaysia hôm 16.5 đã bác bỏ cáo buộc này với ông. Ibrahim khẳng định cơ quan điều tra đã bịa đặt ra vụ việc để chống lại ông.

Cựu Tổng thống Zimbabwe Canaan Banana cũng đã bị kết án một năm tù hồi tháng 5.2000 vì tội quan hệ tình dục với người đồng giới, bắt các nhân viên nam thực hiện "những hành động không tự nhiên" thời ông ở nhiệm sở những năm 1980. Ông được thả tự do sau 8 tháng bị giam giữ, và mất năm 2003.

Hay… bản tính?

Một số nhân vật, khi bị cáo buộc tấn công hoặc xâm hại tình dục, đều lớn tiếng kêu oan rằng, đó là cái bẫy mà họ vô tình rơi vào. Tuy nhiên, cũng có những chính trị gia buộc phải “cứng họng” với những chứng cứ không thể chối cãi được về lối sống đầy ham muốn dục vọng của mình.

Cựu Tổng thống Israel Moshe Katsav đã mất ghế năm 2007 vì một bê bối tình dục. Trong phiên tòa kéo dài, ông bị kết án 2 lần hiếp dâm cấp dưới tại Bộ Du lịch, nơi ông phụ trách vào cuối những năm 1990, sau đó quấy rối tình dục và các tội xâm hại khác đối với một nhân viên ở dinh tổng thống.

Tháng 3 năm nay, ông bị kết án 7 năm tù. Ngoài mức án trên, các thẩm phán cũng buộc ông Katsav phải chịu hình phạt bổ sung là 2 năm thử thách và phải nộp phạt 28.000 USD. Ông Katsav đã bác bỏ các cáo trạng và không chịu nhận tội để được giảm án mà đòi mở phiên xử để làm trong sạch tên tuổi.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu gọi vụ này là một “ngày buồn cho nước Israel” trong khi các tổ chức đấu tranh cho quyền của phụ nữ đã hoan nghênh bản cáo trạng.

Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma đã được trắng án khỏi cáo buộc hiếp dâm một phụ nữ nhiễm HIV năm 2006 trong phiên tòa được truyền hình trực tiếp. Vị thẩm phán ra quyết định rằng, quan hệ tình dục giữa ông Zuma và người buộc tội ông là có sự đồng thuận. Tuy nhiên, ông cũng bị chỉ trích mạnh mẽ do có quan hệ tình dục với một phụ nữ HIV dương tính mà không sử dụng các biện pháp phòng tránh HIV.

AP đưa tin, ngày 19.5, cựu Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn đã bị khép vào 7 tội danh tấn công tình dục. Công tố viên quận Manhattan (Mỹ), ông C.Vance cho biết, cáo trạng này gồm trọng tội là âm mưu cưỡng hiếp cấp độ 1. Thông báo này được đưa ra sau khi ông Kahn được phép nộp 1 triệu USD tiền mặt để tại ngoại, nhưng bị quản thúc tại gia trong một căn hộ ở Manhattan cùng một bảo vệ có vũ trang. Ngoài ra, ông Kahn cũng phải lập một cam kết trị giá 5 triệu USD về việc không bỏ trốn về Pháp, giao nộp toàn bộ giấy tờ đi lại và đeo một thiết bị theo dõi điện tử ở cổ chân.

Trở lại với trường hợp của ông trùm IMF, hiện chưa rõ ông bị gài bẫy hay cố tình tấn công tình dục nữ hầu phòng. Tuy nhiên, trước khi kết tội ông Strauss, giới truyền thông đã lôi ra những trang hồ sơ “đen” về ông Strauss- Kahn.

Sau khi ông Strauss-Kahn trở thành Tổng Giám đốc IMF năm 2007, nhà báo Jean Quatremer đã viết trên tờ Liberation như sau: “Vấn đề duy nhất của Strauss-Kahn là ông ta dính líu đến quá nhiều phụ nữ. Thậm chí, ông ta thường xuyên có hành động quấy rối. Truyền thông đều biết nhưng không có ai nói ra mà thôi.”

Còn Frederic Lefebvre - một cố vấn của Tổng thống Nicolas Sarkozy thì nói rằng nếu ông Strauss-Kahn khởi động chiến dịch tranh cử Tổng thống thì chiến dịch ấy sẽ không kéo dài quá nổi một tuần, bởi những cáo buộc liên quan đến tình dục.

Còn nữ văn sĩ Tristane Banon thì cáo buộc Strauss-Kahn đã có hành động khiếm nhã đối với mình, khi mời cô tới gặp riêng tại một căn phòng mà đồ đạc chỉ có chiếc giường đôi với chiếc TV hồi năm 2002.

Năm 2008, ông Strauss-Kahn từng phải công khai xin lỗi các nhân viên IMF và vợ mình sau vụ bê bối liên quan tới một chuyên gia kinh tế người Hungary, Piroska Nagy. Bà Aurélie Filipetti- một thành viên của đảng Xã hội Pháp cũng nói với Le Temps rằng “bà sẽ không bao giờ ở một mình trong một căn phòng khóa cửa cùng với Strauss-Kahn.”

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem