Bội chi ngân sách
-
Với tỷ lệ điều tiết ngân sách địa phương hưởng ở mức 21%, ước tính số tiền ngân sách TP.HCM được giữ lại từ số thu năm 2022 vào khoảng 41.536 tỷ đồng, tăng gần 6.000 tỷ.
-
Theo TS. Nguyễn Đình Cung, nếu nền kinh tế thị trường được làm theo quy định, tiến theo quy trình mà không hướng đến mục tiêu thì nền kinh tế, các doanh nghiệp sẽ khó hồi phục. "Chúng ta cần chấp nhận sai sót để đạt mục tiêu", ông Cung nói.
-
Tại kỳ họp thứ 3 - HĐND TP.HCM khóa X, ngày 18/10, UBND TP.HCM đã trình HĐND TP.HCM thông qua kế hoạch đầu tư công trung hạn, giai đoạn 2021-2025, nguồn vốn ngân sách địa phương của TP.HCM với tổng số vốn là 121.933 tỷ đồng.
-
Đó là thông tin đáng mừng do Cục Hải quan TP.Đà Nẵng cho biết, trong bối cảnh tổng thu ngân sách nhà nước của Đà Nẵng không đạt như kỳ vọng, tình trạng bội chi ngân sách vẫn chưa thể chấm dứt.
-
Quốc hội vừa thông qua Nghị quyết Về dự toán ngân sách nhà nước năm 2021, trong đó có việc chưa điều chỉnh mức lương cơ sở năm 2021.
-
Tại kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XIV, Quốc hội sẽ đánh giá lại chương trình tái cơ cấu nền kinh tế giai đoạn 2016 - 2020 theo Nghị quyết số 24/2016/QH14. Hãy cùng nhìn kết quả tái cơ cấu nền kinh tế qua những con số do Dân Việt tổng hợp.
-
Hai trong bảy mục tiêu cụ thể về cơ cấu lại nền kinh tế đến năm 2020 là tỷ lệ bội chi ngân sách nhà nước và tỷ lệ nợ xấu của hệ thống các TCTD đến năm 2019 đã hoàn thành.
-
Tổng cục Thống kê cho hay, tăng trưởng của nền kinh tế khởi sắc trong quý III là các nhân tố tác động tích cực đến kết quả thu, chi ngân sách Nhà nước tháng 10/2020.
-
Tỷ lệ nợ công Việt Nam trong năm 2018 đã giảm xuống dưới 60% GDP, ở mức 58,4% GDP, mức thấp nhất trong vòng 3 năm qua. Theo tính toán, với quy mô kinh tế năm 2018 khoảng 5,5 triệu tỷ đồng, nợ công ở ngưỡng 3,2 triệu tỷ thì bình quân mỗi người dân Việt Nam gánh hơn 32 triệu đồng nợ công năm 2018.
-
“Hiện có khoảng 50 triệu chiếc xe máy, 2 triệu chiếc ô tô đang lưu thông trên đường mỗi ngày. Bộ Tài chính có phân loại mức độ độc hại và lượng khi thải đối với từng sản phẩm ô tô, xe máy không? Nếu đánh đồng tất cả cùng chịu một mức phí là không công bằng, trong khi muốn áp dụng một sắc thuế, phí, người làm chính sách phải tính toán tới yếu tố công bằng”, PGS. TS Ngô Trí Long nhấn mạnh.