Bóng đá Việt Nam trong rủi có may

Thứ bảy, ngày 29/09/2012 06:55 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau khoảng 4-5 năm tha hồ bay bổng, “trái bong bóng” bóng đá Việt Nam giờ đã vỡ tung, đưa tất cả trở về thực tại lắm nỗi lo.
Bình luận 0

Thực tế, đây là thời điểm mọi thành viên tham gia vào hoạt động bóng đá nước nhà, từ các quan chức, HLV, cầu thủ nội, ngoại binh… đều đang phải nỗ lực làm việc, cải thiện chuyên môn nếu không muốn rơi vào cảnh “thất nghiệp” - giải đấu bị dừng hoặc hoãn tổ chức.

Sáng 28.9, chuyên gia lão làng Nguyễn Văn Vinh (đang giúp BTC tuyển chọn những nhân tố xuất sắc ở Giải U21 quốc gia tổ chức tại Ninh Thuận) cho biết: “Chất lượng giải đấu năm nay rất tốt. Các cầu thủ trẻ đều ý thức được những khó khăn (và cũng là cơ hội của mình) phải trải qua trong thời gian tới và khao khát thể hiện mình. Đó là tín hiệu đáng mừng”.

img
Các tuyển thủ sẽ cùng nhau vượt khó để đoạt ngôi vô địch AFF Cup 2012?

Theo ông Vinh, những gì bóng đá Việt Nam đang phải đối mặt là điều tất yếu phải đến sau khoảng thời gian đắm chìm trong những giá trị ảo: “Tôi thấy không có gì phải lo lắng cả. Gian nan sẽ là nơi kiểm chứng rõ nhất xem ông bầu nào mới là người muốn làm bóng đá thực sự. Phía trước, các cầu thủ cũng sẽ phải lao động miệt mài trên sân cỏ, chấp nhận thu nhập giảm đi nhiều so với trước. Chắc chắn họ sẽ biết quý trọng đồng tiền hơn và những ai không đủ niềm đam mê cũng sẽ bị bật ra khỏi guồng quay. Ở góc độ đó, khủng hoảng kinh tế lại có những tác động tích cực nhất định đối với bóng đá Việt Nam”.

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, đây là lúc các cầu thủ sẽ phải bảo ban nhau chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, và cũng để cứu vãn sự nghiệp của chính mình. “Thất bại của đội U23 tại SEA Games 2011 đã khiến người hâm mộ thất vọng. Nếu năm nay, đội tuyển quốc gia lại thi đấu thiếu lửa, bạc nhược tại AFF Cup 2012 thì chắc chắn các nhà tài trợ sẽ còn lạnh nhạt hơn. Khi đó, tôi nghĩ nên đầu tư nhiều hơn cho bóng đá nữ, hướng tới mục tiêu lịch sử đoạt vé dự World Cup 2015, thay vì quá quan tâm tới bóng đá nam như bao năm qua” - HLV Vương Tiến Dũng nói.

Để vượt qua giai đoạn khó khăn phía trước, chắc chắn công tác đào tạo trẻ phải được các đội bóng quan tâm, tạo nền móng vững chắc. “Theo tôi, các doanh nghiệp và Nhà nước nên chung tay cùng làm để vượt qua khó khăn. Ví dụ, doanh nghiệp lo đội hạng Nhất, V.League, còn các Sở VHTTDL lo cho các tuyến trẻ” - ông Nguyễn Hồng Thanh-Tổng Giám đốc Công ty CP Bóng đá SLNA bày tỏ quan điểm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem