BTC “Nữ hoàng biển” kiện Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn

Thứ bảy, ngày 29/06/2013 06:57 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Công ty TNHH Quảng cáo truyền thông Rồng Việt - Ban tổ chức “Nữ hoàng biển” đã khởi kiện Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD), Bộ VHTTDL.
Bình luận 0

Ngày 27.6, TAND tỉnh Khánh Hòa cho biết đã nhận được đơn của Công ty TNHH Quảng cáo truyền thông Rồng Việt khởi kiện Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD), Bộ VHTTDL, yêu cầu tòa hủy Quyết định hành chính số 215/QĐ-NTBD ngày 1.6.2013 của Cục trưởng Cục NTBD về việc thu hồi giấy phép Cuộc thi Nữ hoàng biển Việt Nam 2013.

img
Các thí sinh dự thi Nữ hoàng biển Việt Nam 2013.

Theo đơn khởi kiện, ngày 29.3.2013, Công ty Rồng Việt lập hồ sơ xin phép Cục NTBD cho phép tổ chức Cuộc thi Nữ hoàng biển Việt Nam 2013 trong khuôn khổ Festival Biển 2013. Ngày 4.4.2013, Cục NTBD ban hành Quyết định số 135 cho phép Công ty Rồng Việt tổ chức cuộc thi tại Nha Trang. Sau khi được cấp phép, Công ty Rồng Việt đã tổ chức vòng sơ khảo tại 3 khu vực đồng thời hoàn tất các công việc chuẩn bị cho vòng bán kết tổ chức vào ngày 2.6.2013, chung kết từ 3- 9.6.2013 tại Nha Trang.

Thế nhưng, ngày 1.6.2013, Cục trưởng Cục NTBD ban hành quyết định thu hồi giấy phép tổ chức Cuộc thi Nữ hoàng biển Việt Nam 2013. Lý do là qua kiểm tra đã phát hiện trong quá trình tổ chức vòng sơ tuyển, ban tổ chức có nhiều sai phạm, không thực hiện đúng quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp và người mẫu.

Theo Công ty Rồng Việt, quyết định ngày 1.6 của Cục trưởng Cục NTBD là “tùy tiện, lạm dụng chức vụ quyền hạn trong việc cấp phép và thu hồi giấy phép, làm ảnh hưởng đến uy tín chính trị của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương, làm giảm sút thành công chung của Festival Biển 2013, ảnh hưởng đến quyền lợi, danh dự của các thí sinh và gia đình, làm thiệt hại nghiêm trọng đến uy tín, danh dự và vật chất của Công ty Rồng Việt cũng như các đơn vị tài trợ, đồng hành với cuộc thi và từ quyết định này mà chương trình đã bị thiệt hại vật chất hơn 2 tỷ đồng”.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem