Bữa sinh nhật cuối cùng đẫm máu tại bar

Chủ nhật, ngày 07/10/2012 06:20 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tổ chức sinh nhật tại bar Monaco nhưng chỉ vì mâu thuẫn nhỏ do giẫm lên chân nhau mà sinh nhật lần thứ 39 trở thành bữa sinh nhật cuối cùng của Thanh.
Bình luận 0

Đang nằm ngủ, nhận được thông tin của đồng nghiệp, ở quán bar Monaco tại số 102 Lê Văn Thọ, quận Gò Vấp, TP.HCM vừa xảy ra một vụ hỗn chiến, chúng tôi liền thức giấc, đi tác nghiệp. Khi đến hiện trường, công an đã có mặt.

img
Hiện trường vụ án

Lực lượng công an nhanh chóng khám nghiệm hiện trường. Qua những thông tin ngắn ngủi, đứt quãng, công an nhanh chóng kết nối, lắp ráp lại thành chuỗi sự kiện. Ngày 24.9.2012 là sinh nhật lần thứ 39 của Nguyễn Văn Thanh (quê quán Hà Nội, tạm trú phường Thạnh Lộc, quận 12, TP.HCM). Sau cuộc nhậu để mừng tuổi mới, khoảng 1g45 ngày 25.9.2012, Thành rủ khoảng mười người bạn đi bar chơi. Sau một hồi lựa chọn, cả nhóm quyết định vào quán bar Monaco.

Tại nơi đây, Thanh cùng bạn bè của mình gọi một chai rượu Tây rồi ngồi uống tiếp. Trong lúc nhảy theo tiếng nhạc thì bạn của Thanh và nhóm người khác sinh ra cự cãi vì giẫm vào chân nhau. Hai bên lao vào tấn công nhau bằng ly, ghế khiến cả quán bar náo loạn. Thấy cảnh ẩu đã, bảo vệ bar Monaco nhanh chóng tập hợp và đuổi tất cả các đối tượng ra phía trước cửa.

Ra đến đường, có ánh đèn chiếu, hai bên có thể nhìn rõ mặt nhau. Nhóm của Thanh thấy nhóm địch thủ nhiều người hơn lại có nhiều vũ khí nên nhanh chóng gọi nhau trốn chạy. Mỗi người cố gắng chạy theo một hướng để đánh lẻ nhóm đối phương.

Lúc này, Thanh cùng Nguyễn Thanh Tình (39 tuổi), Nguyễn Thanh Lương (38 tuổi, cùng quê quán Hà Nội, tạm trú quận 12, TP.HCM) chạy chậm hơn những người bạn của mình. Bên cạnh đó, đối tượng bị đạp chân lúc nãy thấy cả nhóm đối phương chạy liền la lớn bảo đồng bọn của mình đuổi theo Thanh. Ba đối tượng nhanh chóng bị đối phương vây và dùng vũ khí chém tới tấp.

Cùng lúc, các trinh sát đặc nhiệm Công an quận Gò Vấp đang tuần tra đi ngang qua, phát hiện cuộc hỗn chiến nên nhanh chóng giải quyết.

Các trinh sát cùng người dân đưa ba nạn nhân đến Bệnh viện Đa khoa Hồng Đức cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên Thanh đã tử vong từ trước. Riêng Tình và Lương, do cấp cứu kịp thời nên được các bác sĩ sơ cứu.

Nhận thấy hai bệnh nhân quá nặng nên Bệnh viện Đa khoa Hồng Đức đã cho chuyển lên Bệnh viện 175. Hiện cả hai bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch nhưng được công an kiểm soát tối đa.

img
Ba đối tượng Ân, Đệ, Vương tại cơ quan điều tra

Trong suốt ngày 25.9.2012, lực lượng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH Công an TP.HCM phối hợp với Công an quận Gò Vấp khám nghiệm hiện trường, ra sức điều tra. Điều đặc biệt, trong cốp xe của các đối tượng để lại có rất nhiều hung khí như kiếm, nhị khúc, dao… vẫn chưa được dùng tới. Công an phải điều đến hai xe ô tô mới chở hết số xe và hung khí của các đối tượng về cơ quan điều tra.

Thu thập thông tin và lời khai của những người có mặt tại hiện trường, công an nhanh chóng xác định được một số đối tượng liên quan đến vụ án. Ngay chiều 26.9.2012, sau khi xác định chính xác lý lịch các đối tượng, công an thành phố đã ra quyết định và bắt bắt khẩn cấp ba đối tượng là Lê Quốc Ân (20 tuổi), Vũ Huy Đệ (20 tuổi) và Trần Đình Vương (22 tuổi, cùng ngụ quận Gò Vấp).

Trong đó, bước đầu, công an xác định Ân là nghi can cầm dao đâm chết anh Thanh. Hung khí đã được Ân phi tang đến giờ vẫn chưa thu hồi được. Hàng chục người thuộc cả hai nhóm đối tượng cũng được triệu tập để điều tra vụ việc.

Bên cạnh đó, có hai đối tượng là Toàn và Luân (chưa rõ lai lịch) thuộc nhóm của Ân cùng tham gia vào vụ việc đã trốn và vẫn chưa bị bắt. Theo thông tin chúng tôi có được, các đối tượng thuộc nhóm của Ân đều là những “cộm cán”, có máu mặt tại địa phương. Hiện công an vẫn tiếp tục truy bắt các đối tượng còn lại.

Theo Dòng Đời

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem