Bùi Anh Tuấn - Ngôi sao tiếng hát truyền hình 2011

Thứ bảy, ngày 26/11/2011 16:45 PM (GMT+7)
Dân Việt - Bùi Anh Tuấn (SBD 07), sinh năm 1991, đã chiến thắng thuyết phục và đoạt ngôi vị cao nhất của cuộc thi Ngôi sao Tiếng hát Truyền hình năm 2011.
Bình luận 0

Không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, Bùi Anh Tuấn (SBD 07) sinh năm 1991, hiện đang là sinh viên của Nhạc viện TP.HCM, đã chiến thắng thuyết phục và đoạt ngôi vị cao nhất của cuộc thi Ngôi sao Tiếng hát Truyền hình năm 2011.

Đêm chung kết đã diễn ra tại NTĐ Phan Đình Phùng, TP.HCM vào tối qua, 25.11.

Bùi Anh Tuấn là một gương mặt khá quen thuộc với các cuộc thi ca hát trong vài năm qua, anh từng lọt vào top 12 cuộc thi Tiếng ca học đường 2010 và giải I cuộc thi Coca – Cola Music Award… Với việc thử sức ở nhiều cuộc thi cho thấy một Bùi Anh Tuấn rất đam mê và nghiêm túc với con đường ca hát.

img
Thí sinh Bùi Anh Tuấn
img
Song ca cùng ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh
img
Thí sinh Bùi Thị Bích (SBD 12) – ca sỹ của đoàn Ca múa nhạc Hải Phòng, về nhì chung cuộc. Với việc chọn hát “Yêu thương mong manh” (st Đức Trí) cùng với sự hỗ trợ ca sỹ Hồ Trung Dũng và chọn hát lại ca khúc từng rất gây ấn tượng ở các vòng trước là “Dệt tầm gai” (st Ngọc Đại) chứng tỏ được sự thông minh của Bùi Thị Bích trong việc chọn bài. Sở hữu một quãng giọng rộng, cao vút và sáng, Bùi Thị Bích thể hiện rất thành công những ca khúc mang âm hưởng dân gian đương đại hoặc những ca khúc có tiết tấu, cao trào. Mặc dù lần thứ hai thể hiện nhưng với Dệt tầm gai, Bích vẫn hát rất tốt, người nghe như có cảm giác cô đang “lên đồng”, Bích đã làm cho khán giả nổi da gà vì sự mãnh liệt trong giọng hát.
img
Là gương mặt được kì vọng nhiều nhất ở cuộc thi lần này, Dương Hoàng Kim Chi (SBD 06) đến từ Đồng Nai tuy không may mắn có mặt ở hai vị trí cao nhất nhưng cô là gương mặt thí sinh gây ấn tượng đặc biệt bởi phong cách rất “ca sỹ”, rất chuyên nghiệp của mình trên sân khấu

Ở đêm thi chung kết xếp hạng, Hội đồng giám khảo không nhận xét và chấm điểm, kết quả chung cuộc phụ thuộc hoàn toàn vào số lượng tin nhắn bình chọn của khán giả. Các thí sinh phải biểu diễn một ca khúc đơn ca và một ca khúc hát chung với các ca sỹ nổi tiếng. Việc đứng chung với các ca sỹ có tên tuổi là một cơ hội giúp các thí sinh trải nghiệm để có thêm kinh nghiệm sân khấu và cũng là một yếu tố để giúp khán giả đánh giá được sự tự tin cũng như khả năng kết hợp trên sân khấu của các thí sinh.

Và dưới sự hỗ trợ của ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh cho phần song ca của mình, Bùi Anh Tuấn đã cùng cô thể hiện khá thành công, hòa quyện vào nhau trong ca khúc “Giấc mơ bình yên” (Minh Vương). Ở phần thi đơn ca, Anh Tuấn chọn hát lại ca khúc “Vì đâu” (An Hiếu) – ca khúc từng được anh chọn thể hiện ở các vòng thi trước và lần này, với tâm lý thoải mái, anh thể hiện hoàn toàn trọn vẹn cả về phần hát lẫn cảm xúc.

Có thể nói, chiến thắng của Bùi Anh Tuấn là một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng với những kì vọng mà anh đặt ra cho mình, đó còn là quả ngọt sau những tháng ngày “lăn lộn” với khá nhiều các cuộc thi ca hát. Ngôi Sao tiếng hát Truyền hình sẽ là một trải nghiệm đáng giá, để từ đó, Anh Tuấn sẽ có thêm những động lực, những bước tiến mới trên con đường âm nhạc mà anh rất đam mê.

Kết quả chung cuộc của cuộc thi Ngôi Sao Tiếng Hát Truyền Hình 2011:

- Giải Nhất: Bùi Anh Tuấn

- Giải Nhì: Bùi Thị Bích

- Giải Ba: Dương Hoàng Kim Chi

- Giải Tư đồng hạng: Nguyễn Thị Thanh Nguyên, Ninh Thị Phương Dung, Nguyễn Thị Thu Hà, Hoàng Mạnh.

- Giải thí sinh thể hiện ca khúc về Bác Hồ hay nhất: Ninh Thị Phương Dung.

- Thí sinh thể hiện bài hát cách mạng hay nhất: Nguyễn Thị Thu Hà.

- Thí sinh thể hiện bài hát về Thành phố Hồ Chí Minh hay nhất: Bùi Anh Tuấn.

- Thí sinh thể hiện bài hát Dân ca hay nhất: Bùi Thị Bích

- Thí sinh nhỏ tuổi nhất: Ninh Thị Phương Dung

- Thí sinh người dân tộc xuất sắc nhất: Y Dzăng Arul

- Thí sinh có phong cách trẻ trung và ấn tượng nhất: Dương Hoàng Kim Chi

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem