Bùng nổ nghi án "Cặp đôi hoàn hảo" dàn xếp kết quả

Thứ ba, ngày 29/11/2011 07:01 AM (GMT+7)
Dân Việt - “Chọn áo đỏ đúng không?” có lẽ được xếp vào hàng “những câu nói hớ hênh nhất trong năm” khi nó đã trở thành ngòi nổ làm dấy lên nghi án dàn xếp kết quả của chương trình “Cặp đôi hoàn hảo”.
Bình luận 0
img
Cặp đôi Xoay - Linh dừng bước tại "Cặp đôi hoàn hảo" là do sắp đặt?

Cách đây ba tuần, câu chuyện “chương trình nào cũng bị dàn dựng kịch bản” đã từng được gợi mở đôi chút qua những chia sẻ hết sức thẳng thắn của người mẫu Hà Anh ngay sau khi cặp đôi của cô vừa phải nói lời chia tay chương trình “Cặp đôi hoàn hảo”. Khi đó, mặc dù thừa nhận rằng “yếu tố công minh trong các cuộc thi rất khó xác định”, nhưng Hà Anh cũng không dám hồ đồ khẳng định mười mươi về sự dàn dựng kia.

Sau khi cặp đôi Hà Anh - Hồ Trung Dũng bị loại khỏi đêm thi “Cặp đôi hoàn hảo”, trả lời câu hỏi liệu có hay không một sự dàn dựng kịch bản, Hà Anh bộc bạch trên Xzone: “Nói có thì rất hồ đồ, còn nói không thì cũng không biết thế nào. Tôi chỉ biết rằng, tất cả các chương trình truyền hình thực tế trên thế giới đều bị dàn dựng kịch bản. Tất nhiên, yếu tố công minh trong các cuộc thi thì rất khó xác định”.

Khán giả thì cứ tha hồ suy đoán, cho đến khi một chi tiết - tạm gọi là bằng chứng - vừa mới “lộ diện” trong đêm thi gần đây nhất thì “nghi án” sắp đặt kết quả của chương trình mới càng trở nên xôn xao.

Cụ thể, sau khi công bố kết quả của tuần thứ 7, khi hai cặp đôi Quách Ngọc Ngoan - Ngọc Anh cùng GS Cù Trọng Xoay - Phương Linh rơi vào top nguy hiểm và chuẩn bị phải đấu loại trực tiếp, thì vô tình xen lẫn vào phần dẫn của MC Phan Anh và Thanh Ngọc, bỗng xuất hiện một giọng nữ được cho là giám khảo Siu Black thắc mắc: “Chọn áo đỏ đúng không?”.

Ngay khi những clip ghi lại đoạn công bố kết quả này được tung lên mạng, rất nhiều cư dân mạng đã cho rằng câu nói “hớ” này ám chỉ việc đã có sắp xếp từ trước việc chọn cặp đôi nào được vào vòng trong. Và kết quả sau đó thì đúng là cặp đôi “áo đỏ” - chính là cặp đôi Ngọc Anh - Ngọc Ngoan được đi tiếp nhờ điểm số cao hơn từ Ban giám khảo. Như vậy, GS Cù Trọng Xoay Đinh Tiến Dũng và ca sĩ Phương Linh đã phải dừng bước trong sự tiếc nuối ngỡ ngàng của đông đảo người hâm mộ.

 
"Chọn áo đỏ đúng không" được cất lên ở phút 1'33 trong clip

Trước đó, nhiều khán giả cũng không khỏi có chút băn khoăn về kết quả bình chọn ở 15’ cuối của chương trình. Bởi hầu như trong các đêm thi trước, cặp đôi mang mã số 06 thường xuyên chiếm được số lượng tin nhắn đông đảo nhất trong cuộc chạy đua tin nhắn quyết định từ khán giả, thì đến đêm thi này họ chỉ đứng thứ ba về số lượng tin nhắn. Trong khi đáng lẽ theo quy luật, càng vào sâu chương trình, người hâm mộ sẽ lại càng nhắn tin bình chọn nhiều hơn, nhất là khi cặp đôi mà họ yêu mến bị nhận điểm số thấp nhất từ Ban giám khảo thì sự nhiệt tình nhắn tin để “cứu” thần tượng là một tâm lý phổ biến.

Bất chấp điểm số của Ban giám khảo, trong tất cả các đêm thi, cặp đôi Xoay - Linh đã luôn nhận được sự ủng hộ rất lớn của khán giả. Vậy nên việc họ bị loại đã khiến cho rất nhiều người quan tâm tới chương trình không giấu nổi nỗi thất vọng vì cho rằng kết quả của đêm thi vừa qua không chính xác và có phản ứng mạnh mẽ.

Trên mạng xã hội Facebook, thậm chí đã xuất hiện những hội được thành lập với những cái tên bày tỏ quan điểm rất quyết liệt như Hội tẩy chay Cặp Đôi Hoàn Hảo vì Giáo Sư Xoay bị loại hay Hội không xem “Cặp đôi hoàn hảo” nữa nếu GS Xoay bị loại. Ngay lập tức, số người bấm “Like” tham gia vào hội này đã lên đến con số hàng nghìn.

img
Những Hội anti "Cặp đôi hoàn hảo" vì GS Xoay bị loại được thành lập trên Facebook

Trong quá trình khảo sát các diễn đàn, mạng xã hội và các trang chia sẻ tin tức, người viết đã bắt gặp và khá tâm đắc với một lời bình luận rất “có tình có lý” từ một người ủng hộ Giáo sư Xoay. Mặc dù phản đối việc cặp đôi Linh - Xoay bị loại vì cho rằng Ban giám khảo không công bằng, nhưng vì thế mà chủ nhân lời bình này càng cảm mến Xoay hơn qua chi tiết “thấy Xoay đủ tôn trọng cả BGK, khi mà chưa cặp đôi bị loại nào, hướng về phía BGK cúi đầu chào như Xoay tối qua”.

img
Bình luận của thành viên Đốm Lì trên diễn đàn webtretho

Cuộc thi nào cũng phải có người chiến kẻ bại và không ai dám nói trước điều gì. Nhưng với những chương trình dành cho công chúng và để cho công chúng tham gia vào việc quyết định kết quả như thế này thì phản ứng của công chúng đối với kết quả của từng đêm thi có lẽ mới là thước đo chính xác hơn cả tỷ lệ số tin nhắn bình chọn không được công bố kia.

Và thiết nghĩ, với những “lùm xùm” quanh việc dàn xếp kết quả như vậy thì êkip thực hiện “Cặp đôi hoàn hảo” chả khác gì đang “đổ dầu vào lửa”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem