Cả gia đình mắc bệnh tay chân teo tóp

Thứ ba, ngày 19/02/2013 07:02 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đó là hoàn cảnh của gia đình ông Đặng Hữu Thọ và bà Đặng Thị Tàn ở xóm Tân Sơn, xã Văn Lăng, huyện Đồng Hỷ (Thái Nguyên).
Bình luận 0

Ông Thọ mắc bệnh đau chân, đi lại khó khăn, bà Tàn thì bị gãy xương sống, liệt chân… Ông bà có 4 người con là Đặng Thị Đường (SN 1971), Đặng Thị Tư (SN 1977), Đặng Thị Năm (SN 1982) và Đặng Văn Quý (SN 1984).

Bà Đặng Thị Tàn tâm sự: “Khi mới sinh, các con tôi đều là những đứa trẻ bình thường, mập mạp, nhưng cứ đến 10 tuổi trở đi là tay, chân teo tóp, yếu ớt, đi lại khó khăn, không nhấc nổi xô nước”. Hiện, Đặng Thị Tư bị lồi mắt, gầy yếu đang đơn thân nuôi con nên rất khổ. Đặng Văn Quý chân nhỏ bé, yếu ớt, đi lại khó khăn và hiện 2 con của Quý bắt đầu có triệu chứng tay chân nhỏ dần, mảnh khảnh, yếu ớt.

Ông Nguyễn Văn Thành - Trưởng xóm Tân Sơn cho biết: Chị Phạm Thị Hạnh - vợ anh Quý, năm nay 30 tuổi, người gầy gò, khắc khổ vì phải làm lụng vất vả kiếm tiền nuôi chồng con và bố mẹ chồng, anh em chồng đều là người tật nguyền. Trước nỗi khó khăn vất vả của gia đình bị bệnh tật oái oăm, đang sống trong một ngôi nhà rách nát, rất mong các tấm lòng hảo tâm giúp đỡ. Mọi giúp đỡ xin gửi về địa chỉ gia đình ông Thọ, hoặc Báo NTNN-13 Thụy Khuê, Hà Nội, tài khoản 1506311002117, Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tây Hồ, Hà Nội.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem