Cà Mau: Hoảng hồn với công tơ điện tử

Thứ tư, ngày 12/06/2013 06:41 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nhận được giấy báo tiền điện tháng 4, người dân đường Trần Quang Khải, phường 5 (TP.Cà Mau) kêu trời. Ông Nguyễn Hoành, ở đường Nguyễn Đình Thi, phường 5 (TP.Cà Mau) phân trần: “Nhà tôi không mua đồ dùng điện gì mới, sử dụng điện bình thường, không có việc gì đột xuất phải sử dụng nhiều điện.
Bình luận 0

Tháng 3, gia đình tôi sử dụng 130kWh điện, với số tiền 200.000 đồng. Nhưng tháng 4, gia đình được thay công tơ điện tử, điện tăng vọt lên 398kWh, với số tiền lên đến 814.500 đồng”.

Ông Nguyễn Văn Hoàng, ở số 1 Tôn Thất Tùng, khóm 7, phường 5 (TP.Cà Mau) cho biết, trung bình mỗi tháng gia đình phải trả trên dưới 300.000 đồng. Nhưng khi thay công tơ điện tử thì tiền điện tháng 3 tăng lên 740.000 đồng. Vợ ông Hoàng thắc mắc với nhân viên thu tiền điện, nhân viên điện lực nói: “Khiếu nại thì khiếu nại sau, tiền điện phải trả, nếu không cắt điện!”. Vợ ông Hoàng đành phải vét túi đóng tiền điện để được sử dụng tiếp.

Khảo sát những khu vực lân cận, người dân chưa bị Điện lực Cà Mau thay công tơ điện tử, chỉ số điện năng sử dụng không biến động, dao động tăng giảm không đáng kể.

Nhận được đơn khiếu nại của người dân, Điện lực Cà Mau cùng các cơ quan chức năng đã vào cuộc. Theo đó, tháng 3, Điện lực Cà Mau thay công tơ điện tử ghi từ xa Vinasino cho những hộ dân sử dụng điện thuộc Trạm khu D, phường 5 (TP.Cà Mau). Khách hàng khiếu nại lộ trình ghi điện phiên 6, ghi điện vào ngày 14 và 15 hàng tháng. Nhưng thực tế, nhân viên điện lực không đến nhà khách hàng ghi chỉ số, tự ý sử dụng chương trình download dữ liệu từ xa từ công tơ điện tử Vinasino, không đúng ngày ghi chỉ số phiên ghi điện. Cụ thể, ngày sử dụng điện thực tế ghi trên hóa đơn tháng 3 chỉ có 21 ngày, nhưng thực tế của hóa đơn tháng 4 là 34 ngày dẫn đến điện năng tiêu thụ tăng, lại áp giá lũy tiến theo quy định hiện hành của điện lực nên tiền điện của tháng 4 tăng.

Mặt khác, tháng 4 có điểm nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện tăng, cộng với chỉ số ghi điện tháng 3 ít ngày, còn lại dồn vào tháng 4 nên chênh lệch thời gian sử dụng điện của các hộ dân là 13 ngày. Ông Nguyễn Ngọc Đáng - Phó Giám đốc Điện lực Cà Mau cho biết: “Điện lực Cà Mau sẽ xử lý nhân viên điện lực làm sai theo quy định ngành điện lực, tính toán thoái hoàn tiền điện cho những hộ dân sử dụng điện thuộc Trạm khu D và xin lỗi khách hàng”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem