Ca sĩ Mai Khôi: Ấp ủ viết những bài hát về quê hương

Thứ hai, ngày 14/03/2011 06:24 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau khi nhận Giải thưởng Bài hát của năm - Bài hát Việt 2010 cho ca khúc "Việt Nam", ca sĩ Mai Khôi đã chia sẻ về những dự định mới trong sự nghiệp nghệ thuật của mình.
Bình luận 0

Không còn ở trong thời khắc "rớt nước mắt" với giải thưởng danh giá của Bài hát Việt 2010, chị muốn nói gì với công chúng và những người sát cánh bên cạnh mình?

img
Ca sĩ Mai Khôi.

- Tôi luôn ghi vào lòng và chỉ biết nói lời cảm ơn trân trọng và chân thành nhất đến tất cả những người đã ủng hộ tôi nói chung và khán thính giả yêu "Việt Nam" nói riêng. Chính những cơ may và nhân duyên đã đưa tôi đến thời khắc lớn lao ấy. Tôi sẽ luôn cố gắng làm việc và sáng tạo những ca khúc mới thật hay để người nghe được cảm thấy an vui và ấm áp như là đã cảm thấy khi nghe ca khúc "Việt Nam".

Chị có cho rằng sau giải thưởng này con đường âm nhạc của mình đang lật sang trang mới?

- Sang trang mới thì không phải, bởi vì tôi đã đi theo con đường này lâu rồi và vẫn đang tiếp tục đồng hành với nó chứ không phải tôi bắt đầu làm một cái gì đó mới mẻ. Nhưng Giải thưởng Bài hát Việt là động lực đã tạo cho tôi nguồn cảm xúc, nguồn hưng phấn rất lớn để tôi tiếp tục sáng tác và hát những ca khúc của mình.

Nhìn Mai Khôi trong "Việt Nam", hình ảnh ấy thật khác xa với tiêu chí gắn liền với chị, đó là tôn vinh chữ "Tình". Một con người khác của Khôi chăng?

- Những đề tài về tình yêu thì rất dễ viết, chữ nghĩa có thể dễ dàng tuôn ra như hơi thở của chính tôi. Vì thế, tôi rất nhanh chóng hoàn thành cho mình nhiều bản nhạc ca ngợi tình yêu và những cảm xúc thăng hoa trong tình yêu.

Viết về tình yêu thì trôi chảy như thế nhưng đối với những bài hát cộng đồng, phải sở hữu tâm hồn nhạy cảm, yêu những điều nhỏ bé trong cuộc sống… Từ lúc tôi biết sáng tác, tôi đã ấp ủ những bài hát về quê hương, cộng đồng và "Cam Ranh quê tôi" là bài hát đầu tay viết năm tôi 12 tuổi. Nhưng, từ lúc ấy, tôi lại dang dở trong những sáng tác về cộng đồng, quê hương khi có những bài hát tôi không vừa ý.

Tôi nghĩ đó là đề tài rất khó, mình phải viết như thế nào mà khi hát lên phải thật nhẹ nhàng và trong sáng, tôi không thích ca khúc của mình đầy "gân guốc". Tình yêu quê hương đất nước và con người cũng thuộc phạm trù chữ "tình", vậy thì có gì lạ đâu khi Mai Khôi viết lên ca khúc "Việt Nam" ca ngợi vẻ đẹp của tình người Việt Nam

Sau "Việt Nam" sẽ là gì?

- Sau "Việt Nam", gần nhất, khán giả sẽ thấy một album "Mai Khôi hát Lê Cát Trọng Lý" nằm trên kệ đĩa của các cửa hàng vào tháng Tư tới.

Dạo gần đây ít khi thấy Mai Khôi xuất hiện trên sân khấu, cuộc sống của chị đang như thế nào?

- Một cuộc sống nhẹ nhàng và êm ái. Khôi vẫn đi hát và sáng tác, chơi tennis, chăm sóc người thân và bạn bè, đi xem phim, đọc sách, nghe nhạc, trả lời phỏng vấn của báo chí... Tôi sẽ cố gắng hoạt động nghệ thuật với những gì có thể nhất. Hy vọng năm 2011, mọi người sẽ biết đến tôi nhiều hơn ở khía cạnh chuyên môn và chân dung Mai Khôi với chiếc đàn guitar sẽ vẫn đứng vững trong trái tim mọi người.

Xin cảm ơn chị!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem