Ca sĩ Tấn Minh: “Tôi có một lối đi riêng”

Thứ tư, ngày 04/01/2012 17:09 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tấn Minh vẫn nhỏ nhẹ, chỉn chu và gắn bó với dòng nhạc pop ballad trầm trầm. Không bon chen, không chiêu trò, anh lặng lẽ chung tình với khán giả của riêng mình.
Bình luận 0

Nhiều người tỏ ý tiếc rằng giá như anh chịu khó thay đổi bản thân, cái anh có được hôm nay không chỉ là 4 album?

- Tôi lại không thấy vậy. Tôi đã từng hoang mang, đã từng rơi vào bế tắc khi nghĩ về con đường mình đã chọn, nhiều lần tự hỏi liệu mình có sai lầm không khi quyết định gắn bó với một nhà hát mà không chuyển hướng trở thành một ca sĩ tự do. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại, tôi đã chọn đúng con đường của mình và nhận được những gì xứng đáng với công sức mình bỏ ra.

img
Ca sĩ Tấn Minh và vợ trong ngày ra mắt album “Bức thư tình thứ 5” tại Hà Nội.

Con số 4 album so với một ca sĩ trẻ hiện nay đã là khiêm tốn chứ đừng nói tới một ca sĩ đã ở vào lứa tuổi như tôi, nhưng tôi hoàn toàn hài lòng bởi qua mỗi album, hình ảnh âm nhạc của tôi lại có một chút mới mẻ để đem đến cho khán giả, đó mới là điều quan trọng nhất.

Vậy trong “Bức thư tình thứ 5” này, anh sẽ giới thiệu hình ảnh một Tấn Minh như thế nào?

- Tất nhiên tôi vẫn giữ sở trường của mình là những ca khúc pop ballad, tuy nhiên album có thêm nhiều màu sắc của blue, acoustic, rock… bởi ngoài nhạc sĩ Đỗ Bảo, tôi đã “đặt hàng” các nhạc sĩ Nguyễn Xinh Xô, Giáng Son, Việt Anh, Hồ Hoài Anh, Dương Cầm, Văn Phong viết các ca khúc cho mình.

Tôi tin họ đã khai thác được hết những thế mạnh trong giọng hát của tôi, việc tôi có thay đổi chút gì cũng chỉ là để làm đẹp hơn con đường mà mình đã đeo đuổi trong suốt hàng chục năm nay mà thôi.

img
Ca sĩ Tấn Minh trên bìa album “Bức thư tình thứ 5”.

Lần lượt từ “Bức thư tình đầu tiên”, “Bức thư tình thứ 3” cho đến “Bức thư tình thứ 5” này, anh muốn kể câu chuyện gì cho người nghe, liệu có phải vẫn là hình ảnh của người đàn ông chân thành, tha thiết với bạn đời của mình?

- Nếu ca khúc “Bức thư tình đầu tiên” thể hiện tâm trạng chàng trai mới lớn lần đầu biết yêu, “Bức thư tình thứ 3” là ngọn lửa nồng nàn, khát khao bùng cháy của cuộc hôn nhân ngập tràn hạnh phúc thì “Bức thư tình thứ 5” chính là khoảng lặng bình yên đầy hân hoan trong cuộc sống vợ chồng. Cái này phải là những người đã từng trải nghiệm, mới có thể cảm nhận rõ về điều đó.

Tôi may mắn có được một mối quan hệ dài lâu với nhạc sĩ Đỗ Bảo, từ khi còn là những anh chàng độc thân cho tới lúc có gia đình, được làm cha, vì vậy chúng tôi rất hiểu và đồng cảm với nhau. Tôi tin Đỗ Bảo khi viết ca khúc cũng đã gửi gắm rất nhiều tình cảm trong đó, và khi tôi hát, mọi người cũng sẽ cảm nhận thấy sự trân trọng, yêu thương thiết tha của những người đàn ông dành cho gia đình mình.

Tôi không bao giờ ngại ngần chuyện so bì với ai, tôi có lối đi riêng của mình, khán giả riêng của mình. Tôi biết mình là ai và quyết tâm xây dựng phong cách riêng cho mình.

Cuộc sống của 2 nghệ sĩ dưới một mái nhà có gì khó khăn không?

- Thực ra đã là gia đình, là vợ chồng thì ai cũng biết, phải biết dẹp bỏ các sở thích cá nhân, các cá tính thì mới có thể sống trọn vẹn cùng nhau. Riêng với gia đình của tôi, chúng tôi quan niệm khi ở nhà, đừng thể hiện mình là nghệ sĩ mà hãy là những người vợ, người chồng, người mẹ, người cha đúng nghĩa, chỉ có thế mới gìn giữ được tổ ấm. Tôi tự hào vì cả hai vợ chồng đã dồn góp, chắt chiu tất cả những gì tốt đẹp nhất cho gia đình và các con bằng lao động miệt mài của mình.

Nhìn lại bạn cùng thời như Mỹ Linh hay những ca sĩ anh từng hợp tác như Trần Thu Hà, Khánh Linh, Ngọc Anh… anh có thấy mình bị thua thiệt không bởi với những đóng góp của anh cho thị trường âm nhạc, anh có thể có một vị trí xứng đáng hơn?

- Tôi không bao giờ ngại ngần chuyện đó hay so bì với ai, tôi có lối đi riêng của mình, khán giả riêng của mình. Tôi biết mình là ai và quyết tâm xây dựng phong cách riêng cho mình, đó là điều đem lại cho tôi sự tự tin khi đứng trên bất kỳ sân khấu nào.

Xin cảm ơn anh!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem