Ca sĩ Uyên Trang thích đối mặt thử thách

Thứ sáu, ngày 04/01/2013 13:39 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Uyên Trang khiến rất nhiều người bất ngờ khi hát “ngọt” cả 2 dòng nhạc dân ca và cách mạng trong album “Dòng sông và tiếng hát”.
Bình luận 0

Chính sản phẩm này đã giúp cô đoạt giải Mai Vàng 2011 ở hạng mục Nữ ca sĩ nhạc âm hưởng dân ca, cách mạng. 

Năm nay bạn rất chăm thực hiện các MV mới, single, liệu có phải là một năm gặp nhiều may mắn và thuận lợi?

- Có một số người nghĩ mình may mắn vì năm ngoái Trang thử sức với dòng nhạc có chiều sâu và kén người nghe một chút, đó là dòng nhạc trữ tình quê hương, truyền thống cách mạng và đã đạt được giải Mai Vàng. Năm nay, Trang quyết định quay trở lại với dòng nhạc trẻ nên muốn tạo dấu ấn với những MV được đầu tư kỹ cả về nội dung lẫn hình thức và với single “Ảo giác” vừa được phát hành.

img
 

Sao bạn không thực hiện theo phương châm “thừa thắng xông lên” với dòng nhạc trữ tình quê hương, đất nước?

- Có lẽ đây là một sự khác biệt giữa Trang so với những ca sĩ khác. Có thể đối với một số người, họ xem con đường họ đi là một cuộc chiến thực sự, nhưng riêng Trang thì khi bước chân vào nghệ thuật đã xác định mình làm là vì đam mê, sở thích và để chiến thắng bản thân mình. Trang muốn đối mặt nhiều thử thách, muốn thử sức ở mọi lĩnh vực, nhiều thể loại khác nhau nên khi đạt được cột mốc đã đặt ra thì mình lại tiếp tục cố gắng chinh phục cột mốc khác. Trang luôn cố gắng để tận hưởng cuộc sống và vì đam mê nghệ thuật của mình.

Chị sống vì đam mê nhưng nếu không làm ra tiền thì tận hưởng cuộc sống thế nào?

- Làm vì đam mê, làm vì sở thích mà Trang đã nói ở đây không có nghĩa là mình làm chơi chơi. Bất cứ việc gì đã làm thì ở trong đó đều phải có mục tiêu và sự nghiêm túc của mình. Trang không quá đặt nặng mọi vấn đề để tự gây áp lực cho riêng mình mà làm mọi thứ ở trong tâm thế thoải mái, vẫn có đam mê để làm ra những sản phẩm tốt nhất. Dĩ nhiên, công việc mình làm vẫn kiếm ra được tiền và sử dụng những đồng tiền ấy cho cuộc sống, đầu tư ngược lại cho sản phẩm của mình tốt hơn. Nói là “thử sức” nhưng nếu làm không tốt thì làm sao Trang được giải Ca sĩ được yêu thích nhất ở dòng dân ca, trữ tình giải Mai Vàng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem