Các hãng hàng không tiếp tục tăng thêm hàng chục nghìn vé máy bay
Các hãng hàng không tiếp tục tăng thêm hàng chục nghìn vé máy bay
Thế Anh
Thứ tư, ngày 28/12/2022 14:19 PM (GMT+7)
Nhằm phục vụ nhu cầu tăng cao của hành khách trên các chuyến bay về quê thăm thân hoặc du lịch dịp Tết Quý Mão 2023, các hãng hàng không tiếp tục tăng thêm các chuyến bay.
Đại diện Vietnam Airlines cho biết, hãng bay này chính thức tăng chuyến lần 3 với hơn 90.000 chỗ tương ứng 500 chuyến bay, cho mùa cao điểm Tết từ ngày 6/1 đến 5/2/2023 (tức từ 15 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến 15 tháng Giêng năm Quý Mão).
"Các chuyến bay tăng cường tập trung vào các đường bay giữa TP.HCM – Hà Nội, Vinh, Thanh Hóa, Đồng Hới, Chu Lai; Thanh Hóa - Đà Lạt", đại diện Vietnam Airlines cho hay.
Cũng theo đại diện Vietnam Airlines, hãng dự kiến sẽ tăng thêm 36.000 chỗ tương đương 200 chuyến bay trên đường TP.HCM - Thanh Hóa trong giai đoạn 15/1-5/2/2023 (tức từ 24 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến 15 tháng Giêng năm Quý Mão) sau khi được Cục Hàng không Việt Nam cấp phép.
Đây là lần tăng chuyến thứ 3 trong đợt nghỉ Tết Nguyên đán 20223, trước đó, Vietnam Airlines từng có 2 đợt tăng tải vào tháng 8 và 12/2022 phục vụ dịp Tết, cung ứng hàng triệu ghế trên toàn mạng nội địa và quốc tế. Hãng đã ghi nhận lượng khách đặt vé tăng trưởng nhanh trong những ngày gần Tết.
Đặc biệt, hành khách có xu hướng đặt hành trình bay có ngày khởi hành sớm hơn so với các năm trước. Giá vé dịp Tết năm nay vẫn mở bán linh hoạt theo tình hình thị trường với đa dạng các mức giá và tuân thủ quy định giá trần nội địa.
Để hành khách có thể sở hữu vé máy bay giá rẻ, Vietnam Airlines khuyến cáo hành khách chủ động đặt mua sớm vé máy bay Tết qua các kênh bán vé chính thức của hãng để tìm được vé có khung giờ và giá vé phù hợp.
Bên cạnh phục vụ nhu cầu về nhà đoàn viên, các chuyến bay Vietnam Airlines tạo thuận lợi cho người dân đi du lịch với lịch bay thuận tiện và tàu bay hiện đại. Các hãng đã chuẩn bị lực lượng phi công, tiếp viên, tàu bay cũng như nhân sự, trang thiết bị phục vụ từ rất sớm để đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất cho hành khách trong thời gian cao điểm Tết.
Các hãng hàng không khuyến cáo khuyến khích hành sử dụng các hình thức làm thủ tục (check-in) để hạn chế xếp hàng, tránh tập trung đông người tại sân bay, tiết kiệm thời gian như: Check-in trực tuyến qua website hoặc ứng dụng di động, Kiosk check-in, Auto check-in (làm thủ tục tự động), Telephone check-in, Check-in bằng thiết bị di động (MPOS).
Hành khách cần có mặt làm thủ tục ở sân bay trước 2 tiếng so với giờ khởi hành với chuyến bay nội địa; 3 tiếng trước giờ khởi hành với chuyến bay quốc tế; chú ý kiểm tra hành lý ký gửi sau khi hạ cánh.
Hành khách cũng cần chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra kỹ giấy tờ tùy thân khi có kế hoạch đi máy bay, hạn chế tình trạng giấy tờ liên quan bị hết hạn, bị nhà chức trách từ chối chuyến bay và nên sử dụng các phương tiện vận tải công cộng thay vì sử dụng phương tiện cá nhân đưa đón để giảm áp lực lên sân đỗ tại các nhà ga.
Để phục vụ hành khách giai đoạn Tết Nguyên đán, từ 06/01/2023 đến 10/02/2023 (tức 15 tháng Chạp đến 20 tháng Giêng năm Quý Mão), Bamboo Airways dự kiến tăng khoảng 15% tải, đồng thời tiếp tục tăng số lượng chỗ cung ứng theo điều kiện cho phép.
Hãng cũng có kế hoạch tăng cường triển khai các chuyến bay đêm và sáng sớm, cũng như bổ sung nhân lực nhằm tối ưu hóa chu trình phục vụ hành khách, đảm bảo mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất trong giai đoạn cao điểm.
Cục Hàng không Việt Nam công bố số liệu tỷ lệ các chuyến bay cất cánh đúng giờ với thứ tự do Bamboo Airways dẫn đầu so với các hãng Vietnam Airlines và Vietjet Air.
Bamboo Airways là hãng hàng không có tỷ lệ chuyến bay cất cánh đúng giờ (OTP) cao nhất với 95,2% chuyến bay đúng giờ, đồng thời là hãng bay duy nhất trong top 3 hãng bay nội địa lớn nhất xét về quy mô khai thác đã bảo toàn được tỷ lệ đúng giờ đạt trên 90%. Tỷ lệ này ở Vietnam Airlines và Vietjet Air lần lượt là 86,7% và 87,7%.
Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Bamboo Airways ghi nhận tỷ lệ chậm chuyến thấp nhất nhất toàn ngành với tỷ lệ là 4,8%, so với mức trung bình của toàn ngành là 10,9%.
"Vietjet Air và Vietnam Airlines ghi nhận tỷ lệ chậm chuyến lần lượt 12,3%% và 13,3%", lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho hay.
Cục Hàng không Việt Nam chỉ ra những nhóm nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng chậm chuyến của các hãng bao gồm trang thiết bị và dịch vụ tại Cảng; quản lý và điều hành bay; hãng hàng không; thời tiết; tàu bay về muộn và các lý do khác.
"Đặc biệt, tàu bay về muộn là nguyên chính dẫn đến tình trạng chuyến bay cất cánh trễ giờ trong giai đoạn này, với tỷ trọng 71,7%", Cục Hàng không Việt Nam chỉ ra nguyên nhân chính.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.