Cái chết của bạch tuộc Paul có uẩn khúc?

Thứ năm, ngày 04/11/2010 10:06 AM (GMT+7)
Sau khi Viện hải dương học Oberhausen, Đức công bố bạch tuộc Paul đã chết, tờ "Guardian" đã tiết lộ một thông tin gây sốc khi cho rằng thực chất ‘thầy” Paul đã chết từ khi World Cup chưa kết thúc.
Bình luận 0

Đạo diễn người Trung Quốc Jiang Xiao - người đang thực hiện bộ phim “Ai giết bạch tuộc Paul” (tựa gốc “Who killed Paul the Octopus”) cũng đã tiết lộ nhiều bí mật gây sốc xung quanh cái chết của bạch tuộc tiên tri Paul.

Theo ý kiến của Jiang Xiao, thực chất Paul đã qua đời từ ngày 9-7, tức là hai ngày trước trận chung kết World Cup 2010 giữa Tây Ban Nha và Hà Lan, và vViện hải dương học Oberhausen đã thay thế vào vị trí của Paul bằng một chú bạch tuộc khác.

Jiang Xiao cho biết có thể tự tin phỏng đoán của mình là chính xác tới 70%. Giải thích cho tuyên bố của mình, đạo diễn này cho biết: “Mọi con bạch tuộc nhìn đều giống nhau như lột. Hầu như người ta không thể phân biệt được chúng”.

img
 

Jiang Xiao tiết lộ thêm, trong quá trình xây dựng bộ phim “Ai giết bạch tuộc Paul”, bà đã phải cất công tìm hiểu rất kĩ càng mọi thông tin có liên quan tới “nhà tiên tri” kì lạ này. Jiang đề nghị rất nhiều sự giúp đỡ từ viện hải dương học Oberhausen, nhưng thái độ của phía họ là rất thận trọng và e ngại.

“Chúng tôi thường xuyên liên lạc với viện hải dương học nơi bạch tuộc Paul sinh sống đề đề nghị giúp đỡ từ phía họ giúp chúng tôi hoàn tất bộ phim này. Tuy nhiên, họ lại tỏ ra khá dè dặt và e ngại với chúng tôi. Nội dung chính của bộ phim là đề cập tới những bí mật đằng sau Paul, có lẽ đó là lý do khiến họ cảm thấy bất an”.

“Để có thể thực hiện phim “Ai giết bạch tuộc Paul”, đoàn làm phim đã phải nghiên cứu cực kì kĩ lưỡng mọi thông tin liên quan tới chú bạch tuộc kì lạ này. Tôi có thể khẳng định 60-70% rằng, Paul qua đời vào ngày 9-/7, tức là hai ngày trước trận CK World Cup diễn ra. Viện hải dương học Oberhausen đã che giấu thông tin này, và biến chúng ta thành những kẻ ngu ngốc trong cả một thời gian dài”.

Trước lời cáo buộc gây sốc của đạo diễn Jiang Xiao, người đại diện của Viện hải dương học Oberhausen lập tức lên tiếng phủ nhận: “Thông tin Paul qua đời từ hồi mùa Hè là hoàn toàn không xác thực. Chúng tôi có thể khẳng định một lần nữa, bạch tuộc Paul mới chỉ qua đời hôm 26-10 vừa qua”.

Theo Vietnamnet

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem